Sôi nổi trong trào tập Pickleball ở huyện Hải Hậu 

Môn Pickleball mới đưa vào huyện Hải Hậu không lâu nhưng đã có sức hút đặc biệt. Hiện nay, phong trào tập luyện Pickleball diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia với mục đích rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ở huyện Hải Hậu, môn Pickleball thu hút được sự quan tâm, yêu thích và tham gia tập luyện của nhiều người dân. Hầu hết những người chơi Pickleball đều từng tham gia tập luyện các môn: Cầu lông, Quần vợt, Bóng bàn. 

anh-1-1730088013.webp

Tháng 8/2024, huyện đã khai trương và đưa vào sử dụng 4 sân Pickleball ngoài trời có mái che do Công ty TNHH Vận tải biển An Thành Nam đầu tư, xây dựng với kinh phí trên 800 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn có 1 sân Pickleball được cải tạo từ sân bóng chuyền hơi tại Nhà thi đấu đa năng. Cả 5 sân Pickleball đều ở thị trấn Yên Định, thuộc quản lý của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện. Tại các sân Pickleball, trung bình mỗi ngày có hàng chục lượt người đến tập luyện chơi bóng từ 5h30 đến 7 giờ sáng và 16 giờ 30 đến 22 giờ. Một số xã, thị trấn trong huyện đã cải tạo, nâng cấp các sân thể thao nhà văn hóa xóm, tổ dân phố thành sân Pickleball, thu hút đông đảo người dân tham gia. Tại các khu dân cư, trong không khí thể thao thân thiện, hào hứng, nhiều người cùng nhau say sưa tập luyện Pickelball, có cả người cao tuổi, trung niên, thanh thiếu niên, học sinh tích cực chơi bóng mỗi ngày.

Nhiều tháng nay, sân Pickleball tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện luôn thu hút đông người dân với chiếc vợt cộc, trái bóng nhựa tập luyện, thi đấu. Để nâng cao kỹ năng cho người chơi, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hải Hậu đã mời các huấn luyện viên, người có kinh nghiệm về hướng dẫn cho những người mới tập Pickleball. 

Môn thể thao Pickleball đang có chiều hướng phát triển mạnh, đồng đều ở nhiều địa phương trong huyện Hải Hậu vì có nhiều lợi thế về điều kiện phát triển. Thực tế cho thấy, trong khi các môn thể thao khác đòi hỏi nhiều kinh phí để tập luyện và thi đấu thì chi phí đầu tư xây dựng sân, mua sắm trang thiết bị (lưới), dụng cụ (vợt, bóng) Pickleball lại rất thấp. Tập luyện môn thể thao Pickleball sẽ giúp người chơi duy trì, nâng cao sức khỏe, tạo sự gắn kết cộng đồng.

anh-2-1730088054.jpg
Huyện Hải Hậu vừa tổ chức thành công giải Pickleball mở rộng tranh Cúp Hoàng Giang lần thứ nhất năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9), huyện đã tổ chức giải Pickleball Hải Hậu mở rộng 2024. Giải có sự tham gia của 16 đội, chia 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu nội dung đôi nam. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cho các đội đoạt thành tích xuất sắc. Với sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào Pickleball, thời gian tới, môn thể thao Pickleball sẽ được đưa vào nội dung chương trình các môn thi đấu của Ngày hội Văn hóa - Thể thao truyền thống các cấp huyện Hải Hậu, các giải thể dục thể thao phong trào mỗi dịp lễ, tết tại địa phương.

Thời gian tới, huyện Hải Hậu xây dựng kế hoạch phát triển môn thể thao Pickleball; tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng, hoàn thiện hệ thống sân bãi; phối hợp tổ chức tập huấn chuyên môn, luật thi đấu, kỹ năng huấn luyện, tập luyện bộ môn Pickleball cho các huấn luyện viên, hướng dẫn viên, vận động viên, những người đam mê, yêu thích Pickleball. Đây là cơ sở quan trọng để phong trào Pickleball trên địa bàn huyện Hải Hậu nói riêng, của cả tỉnh Nam Định nói chung phát triển đúng định hướng, qua đó, tiến tới tổ chức nhiều giải đấu phong trào các cấp, đưa vào nội dung thi đấu của các giải, Hội thi Thể dục thể thao tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương.

K.D