Sôi nổi Ngày chạy Olympic và giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai năm 2024

Sáng 17/3, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Báo Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai năm 2024. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Nguyễn Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai - nhấn mạnh: Hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của Nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

lac-1710666788.jpg

Ngay sau Lễ khai mạc và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành và hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, người dân và học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tham gia chạy cự ly 1.000m.

Tiếp đó, các vận động viên đã bước vào tranh tài các nội dung thi đấu chính thức của giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai năm 2024 gồm: Nam chính (8km), nữ chính (5km), nam trẻ (6km), nữ trẻ (3km). Giải năm nay thu hút gần 300 vận động viên đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, còn có các câu lạc bộ tham gia phong trào.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay có nhiều “chân chạy” mới ở nhiều lứa tuổi tham gia, cho thấy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao nói chung, phong trào Việt dã nói riêng ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh được quan tâm và phát triển. Nhiều vận động viên xuất sắc xóa kỷ lục của năm trước và lập kỷ lục mới cho giải ở các nội dung thi đấu.

lao-cai-1710666829.jpg

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho các cá nhân về từ thứ nhất, nhì, ba ở các nội dung nam chính, nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ; trao cờ, giải thưởng cho các đội có thành tích cao ở các nội dung đồng đội nam chính, đồng đội nữ chính, đồng đội nam trẻ, đồng đội nữ trẻ. Kết quả toàn đoàn: Nhất toàn đoàn giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai năm 2024 là huyện Bảo Thắng; Nhì: Huyện Mường Khương; Ba: Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngoài ra, để động viên tinh thần rèn luyện thể thao cho các đoàn và vận động viên tham gia giải năm nay, Báo Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai và Nhà tài trợ là Công ty Xổ số Kiến thiết Lào Cai đã hỗ trợ và tặng nhiều phần thưởng cho các vận động viên và đoàn vận động viên.

Giải Việt dã Báo Lào Cai nhằm đánh giá kết quả phong trào thể thao của các địa phương, đơn vị, trường học; đồng thời phát hiện, tuyển chọn vận động viên đạt thành tích xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Việt dã của tỉnh.

T.D