Sôi nổi Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV năm 2023

Ngày 29/10, Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV năm 2023 tổ chức tại huyện Như Xuân đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tổ chức Lễ tổng kết, trao thưởng và trao cờ cho địa phương đăng cai Hội thi năm 2025.

Tham dự Hội thi có gần 350 vận động viên của 11 huyện miền núi trong tỉnh và huyện Đông Sơn. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn thi đấu gồm: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Tung còn, Kéo co và Bóng chuyền. Trong đó, môn Đẩy gậy được chia thành các hạng cân nam, nữ.

day-gay-1698588962.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Đẩy gậy

Môn Bóng chuyền nam có 4 đội và Bóng chuyền nữ có 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Môn Bắn nỏ, Tung còn thi đấu theo các nội dung dành cho nam và nữ. Môn Kéo co có sự tham gia của 6 đội nam và 4 đội nữ của các đơn vị.

Với 76 bộ huy chương của 5 môn thi đấu, trong 2 ngày thi đấu, các vận động viên của 12 đoàn đã đem lại những cuộc tranh tài quyết liệt, có chất lượng và có những bất ngờ xảy ra. Các địa phương đều khẳng định được thành tích ở các môn thế mạnh của mình. Nhiều vận động viên xuất sắc đã được phát hiện tại Hội thi.

Trong thời gian diễn ra Hội thi, đông đảo người dân trên địa bàn huyện Như Xuân và các huyện lân cận đã tới theo dõi, cổ vũ các cuộc tranh tài tại hội thi. Đơn vị đăng cai huyện Như Xuân đã bảo đảm tốt các điều kiện để Hội thi diễn ra an toàn, thành công.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các vận động viên, các đội giành thứ hạng cao ở các nội dung thi đấu; trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị giành thứ hạng cao. Với ưu thế là đơn vị chủ nhà cùng lực lượng vận động viên tốt, huyện Như Xuân đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 138 điểm. Xếp thứ nhì và ba toàn đoàn là các đơn vị huyện Quan Sơn (54 điểm) và huyện Thạch Thành (48 điểm).

trao-giia-1698589047.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn

Kết thúc Hội thi, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao cờ đăng cai Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVI năm 2025 trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ X cho đơn vị huyện Cẩm Thủy.

Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV năm 2023 là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa, nhằm khai thác các tiềm năng và phát triển các môn thể thao truyền thống, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số xứ Thanh, qua đó tiếp tục phát triển phong trào thể dục thể thao tại các huyện miền núi nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Mạnh Cường (Báo Thanh Hóa)