Môn Bi sắt: Sóc Trăng xếp thứ nhất toàn đoàn

Ngày 19/12, môn Bi sắt trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã khép lại với 2 nội dung thi đấu: kỹ thuật nam và kỹ thuật nữ.

bi-sat-1-1671513352.jpg

Trận chung kết nội dung kỹ thuật nam diễn ra giữa 2 vận động viên hàng đầu trong làng Bi sắt Việt Nam là Huỳnh Công Tâm của Bà Rịa - Vũng Tàu gặp Danh Sà Phanl của Bạc Liêu. Với trình độ kỹ thuật ngang ngửa nhau cả 2 vận động viên đã mang đến cho khán giả trận đấu hấp dẫn và kịch tính khi số điểm của cả 2 bên luôn thể hiện sự cân bằng.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ bài thi thứ ba, Huỳnh Công Tâm sau pha ném bi ở bài bắn 3 bi ngang đã chạm 2 bi, qua đó chỉ đem về 1 điểm, tạo cơ hội cho Danh Sà Phanl có cơ hội kéo dài khoảng cách. Dẫn trước điểm, Danh Sà Phanl càng được củng cố thêm sự tự tin, thực hiện chuẩn xác những cú bắn bi của mình, mang về chiến thắng với tỷ số 42-35, qua đó giành huy chương vàng duy nhất cho Bạc Liêu ở môn Bi sắt tại Đại hội.

Chia sẻ niềm vui sau khi giành chiến thắng, Danh Sà Phanl bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui mừng khi giành chiến thắng. Bước vào phần thi với tâm thế thoải mái nhất, tôi gạt bỏ hết tâm lý lo lắng để cố gắng hoàn thành phần thi với thành tích tốt nhất".

Trong khi đó trận chung kết nội dung kỹ thuật nữ, vận động viên Võ Thùy Linh của Đà Nẵng gặp vận động viên Nguyễn Thị Hiền của Hà Nội. Hai vận động viên nữ với những pha ném bi kỹ thuật đã liên tiếp bám sát điểm số của nhau. Phải đến những bài thi cuối cùng, cục diện của ván đấu mới được ấn định với tỷ số 26-17 nghiêng về Thùy Linh. Thành tích này cũng giúp Đà Nẵng có được huy chương vàng tại Đại hội.

Kết thúc 10 ngày thi đấu, đơn vị Sóc Trăng đã xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn với 3 vận động viên  vàng và 4 vận động viên đồng. Bám đuổi sát nút đoàn dẫn đầu là đơn vị Bình Dương khi giành được 3 vận động viên vàng và 2 vận động viên đồng. Vị trí thứ Ba toàn đoàn thuộc về đơn vị Hà Nội với 1 vận động viên vàng, 3 vận động viên bạc và 2 vận động viên  đồng.

P.V