Sir Alex Ferguson trở lại giúp "nửa đỏ" thành Manchester

Sir Alex Ferguson sẽ đảm nhiệm một vai trò chính thức trong Ban lãnh đạo của đội chủ sân Old Trafford sau khi Giám đốc điều hành Richard Arnold của câu lạc bộ đã tìm đến huấn luyện viên huyền thoại của "Quỷ đỏ" để xin lời khuyên.

Suốt 9 năm qua, Manchester United đã lãng phí kinh nghiệm và khối kiến thức đồ sộ của Sir Alex Ferguson. Giám đốc điều hành Richard Arnold quyết định sửa sai bằng việc đưa cựu thuyền trưởng 80 tuổi trở lại Old Trafford và đặt vào vị trí có ảnh hưởng tới tương lai "Quỷ đỏ".

Theo Daily Mail, Giám đốc điều hành Richard Arnold của "Quỷ đỏ" quyết định thành lập đội ngũ cố vấn về chiến lược bao gồm Sir Alex Ferguson, cựu CEO David Gill, huyền thoại Bryan Robson và Giám đốc bóng đá đương nhiệm John Murtough.

siralex1-1659142336.jpeg
27 năm dẫn dắt Man United, Sir Alex có 895 chiến thắng, giành 38 danh hiệu các loại

Nhóm này sẽ đóng vai trò quyết định tới chiến lược của Manchester United trong nhiều khía cạnh, bao gồm cả việc phát triển lò đào tạo Carrington và mối quan hệ với người hâm mộ. Daily Mail nhấn mạnh đây là vai trò giúp Sir Alex "có ảnh hưởng lớn nhất tại Man United kể từ khi giải nghệ vào năm 2013".

Bất chấp việc đã 80 tuổi và vừa xuất viện sau khi gặp vấn đề ở não, cựu huấn luyện viên người Scotland vẫn có thể đảm nhiệm vai trò chủ động trong công việc tại đội chủ sân Old Trafford. Tân Giám đốc điều hành của Man United - Richard Arnold - nhận ra tầm quan trọng trong kinh nghiệm của Sir Alex và quyết định trao nhiệm vụ mới cho nhà cầm quân người Scotland.

Kể từ khi nghỉ hưu vào năm 2013, Sir Alex cố gắng giữ khoảng cách với đội bóng cũ nhằm tránh gây áp lực với các huấn luyện viên tiếp theo của câu lạc bộ. Ông chỉ xuất hiện trên khán đài hoặc có những tác động ngoại vi, như cung cấp lời khuyên cho huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hay thuyết phục Cristiano Ronaldo quay lại khoác áo "Quỷ đỏ". Điều này cũng phù hợp với chiến lược của cựu Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward.

Tuy nói rằng sự kiện Sir Alex từ chức là tiếc nuối lớn nhất, nhưng ông Woodward muốn tạo dựng một triều đại riêng, vì thế, đã không bổ nhiệm cựu huấn luyện viên 80 tuổi vào một vị trí có tiếng nói ở Old Trafford. Đó thực sự là một sự lãng phí lớn, đồng thời những quyết sách của Woodward ngày càng đưa Man United đi xa khỏi vị trí số 1. Suốt 9 năm qua, "Quỷ đỏ" không một lần lên ngôi ở Premier League. Với những gì diễn ra ở mùa trước, có thể thấy, việc tìm kiếm tấm vé tới Champions League cũng là nhiệm vụ bất khả thi.

siralex-1659141814.jpeg
Sir Alex chính thức quay lại làm việc tại Man United

Bây giờ Arnold quyết tâm sửa chữa sai lầm của người tiền nhiệm. Kinh nghiệm 27 năm với 38 danh hiệu của Sir Alex là một tài sản vô giá và nên tận dụng triệt để. Bản thân Sir Alex, như Daily Mail tiết lộ, cũng mong muốn được đóng góp cho đội bóng cũ nhiều hơn.

Tất nhiên, ông sẽ không can thiệp vào công việc của tân huấn luyện viên Erik Ten Hag. Tiếng nói của Sir Alex trong Ban cố vấn sẽ liên quan tới chính sách, phương hướng phát triển tổng thể của câu lạc bộ, bao gồm việc tái phát triển sân Old Trafford và sân tập, cải thiện mối quan hệ với người hâm mộ.

"Nửa đỏ" thành Manchester đang trong quá trình tái thiết sau mùa giải thảm họa 2021-2022. Sự xuất hiện của huấn luyện viên Erik ten Hag được kỳ vọng mang tới làn gió mới cho đội chủ sân Old Trafford. Trong 4 trận giao hữu tiền mùa giải, Manchester United thắng 3, hòa 1.

Vấn đề lớn của Man United lúc này là tương lai của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đòi ra đi vì không muốn chơi tại Europa League mùa tới. MU đang giữ vững lập trường không bán CR7. Bản thân Ronaldo cũng chưa tìm được bến đỗ ưng ý khi nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu từ chối chiêu mộ chủ nhân của 5 "Quả bóng vàng". Manchester United sẽ đá trận đầu tiên tại Premier League 2022-2023 với Brighton vào 20 giờ ngày 7/8 (giờ Hà Nội).

Bảo Ngọc