Sinner rút khỏi Madrid Open vì chấn thương hông

Hạt giống số 1 của nội dung đơn nam giải Quần vợt Madrid Open - Jannik Sinner - đã phải tuyên bố rút lui vì chấn thương hông.

Sinner đánh bại Karen Khachanov ở vòng 4 hôm thứ Ba (30/4), và theo lịch trình sẽ đối đầu với Felix Auger-Aliassime ở tứ kết hôm nay, thứ Năm (2/5). Tuy nhiên, anh đã phải xin rút lui ngay trước trận đấu vì chấn thương hông. "Rất buồn vì phải rút lui khỏi trận đấu tiếp theo của tôi tại Madrid"- tay vợt số 2 thế giới cho biết trên mạng xã hội- "Hông của tôi đã khiến tôi khó chịu cả tuần nay và dần dần trở nên đau hơn. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, chúng tôi quyết định tốt nhất là không thi đấu thêm để tránh tình trạng trở nên tồi tệ hơn".

sinner-1714626510.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Sinner, 22 tuổi, được dự kiến sẽ thi đấu ở Rome trước khi Pháp mở rộng khởi tranh vào cuối tháng này. Nhà vô địch Australia Open sở hữu thành tích với 28 trận thắng và 2 trận thua mùa giải này và đây là lần tham dự thứ ba của anh tại Madrid.

Auger-Aliassime sẽ lần đầu tiên chơi bán kết ATP 1000 kể từ Paris năm 2022. Đối thủ của tay vợt người Canada sẽ là Daniil Medvedev, hạt giống số 3 hoặc Jiri Lehecka, hạt giống số 30.

Cặp bán kết còn lại của nội dung đơn nam đã xác định đầy đủ những cái tên góp mặt. Trong đó, bất ngờ lớn nhất là hạt giống số 2 của giải - Carlos Alcaraz - không thể đi tiếp. Ước mơ giành chức vô địch Madrid Open lần thứ ba liên tiếp của Carlos Alcaraz đã kết thúc sau thất bại 3 séc trước Andrey Rublev ở tứ kết hôm 1/5. Tay vợt người Tây Ban Nha có khởi đầu thuận lợi nhưng sau đó lại bị hạt giống số 7 Rublev đánh bại với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2 tại sân trung tâm Caja Magica. Alcaraz, người đã phải vật lộn trong chiến thắng 3 séc trước Jan-Lennard Struff vào thứ Ba (30/4), có vẻ thiếu tự tin và mắc nhiều lỗi về cuối trận. Tay của anh cũng bị đau. "Hôm nay tôi cảm thấy đau ở cẳng tay nhiều hơn so với trận đấu ngày hôm qua"- Alcaraz cho biết sau trận tứ kết- "Đối đầu với một người như Rublev hôm nay rất khó khăn".

Đây là giải đấu đầu tiên của Alcaraz sau khi bỏ lỡ Monte Carlo và Barcelona vì chấn thương cẳng tay phải. Alcaraz, 20 tuổi, đã đến Madrid với tuyên bố sẵn sàng thi đấu 3 hoặc 4 trận tại thủ đô Tây Ban Nha. Anh vẫn dự định góp mặt tại Rome Masters để tiếp tục chuẩn bị cho Pháp mở rộng vào cuối tháng này. "Tôi sẽ đến Rome. Tôi sẽ nỗ lực để đạt gần 100% hoặc có thể trạng tốt để thi đấu ở Rome. Tôi sẽ sớm quyết định trong vài ngày tới. Tôi nghĩ mình sẽ ổn"- anh nói.

Rublev - người đang tìm kiếm danh hiệu ATP 1000 thứ hai sau khi vô địch Monte Carlo năm ngoái - sẽ gặp Taylor Fritz ở bán kết. Fritz, hạt giống số 12, đã đánh bại Francisco Cerundolo, tay vợt hạng 22 với tỷ số 6-1, 3-6, 6-3. Đây là chiến thắng thứ 250 ở cấp độ tour của Fritz, người Mỹ thứ ba lọt vào bán kết Madrid và là người đầu tiên kể từ Robby Ginepri vào năm 2005. Andre Agassi đã vô địch Madrid vào năm 2002.

Minh Tuấn (ESPN)