Singapore cử 382 vận động viên tham dự ASIAD

Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC) hôm 18/4 thông báo, sẽ cử số lượng vận động viên lớn nhất từ trước tới nay đến tham dự Đại hội thể thao châu Á diễn ra từ ngày 10 đến 25/9 tại Hàng Châu - Trung Quốc. Tổng cộng 382 vận động viên ở 29 môn thể thao đã nhận được sự đồng ý từ Ủy ban tuyển chọn do Chủ tịch SNOC Tan Chuan-Jin đứng đầu.

2014-asian-games-teamsg-825x510-1650640799.jpg
Đoàn Thể thao Singapore tại ASIAD 2014

Ủy ban đã họp hôm 18/4 để xem xét các đề cử. Vận động viên bơi lội Joseph Schooling sẽ có mặt tại Hàng Châu để bảo vệ hai huy chương vàng ở nội dung 50m và 100m bướm. Anh sẽ cùng với đồng nghiệp - vận động viên từng tham dự Olympic, Quah Zheng Wen, gánh trọng trách giành huy chương về cho bơi lội Singapore. Đây có khả năng sẽ là giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ châu Á mà bộ đôi này tham dự sau khi nhập ngũ phục vụ quốc gia sau Thế vận hội Tokyo vào tháng 8 năm ngoái.

Các đội tuyển bóng đá nam và nữ cũng được bật đèn xanh, với sự chấp thuận đánh dấu cột mốc quan trọng cho đội nữ, những người sẽ tham dự ASIAD đầu tiên của họ. Tuy nhiên, không có chỗ cho vận động viên marathon Soh Rui Yong, người đã viết lại kỷ lục quốc gia của mình với nỗ lực 2 giờ 22 phút 59 giây vào tháng 12 và vượt qua mốc 2 giờ 23 phút 42 giây ở Á vận hội. Soh, 30 tuổi, đang đặt mục tiêu trở thành người Singapore đầu tiên thi marathon tại Đại hội thể thao châu Á. Tuy nhiên, do những hành động liên quan đến “thái độ và hành vi", Soh đã bị từ chối đề cử tham dự SEA Games 2019, 2021 và giờ là Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu.

Vài ngày sau khi bị loại khỏi SEA Games 31, Soh đã viết lời xin lỗi đến SNOC trên các nền tảng mạng xã hội của mình nhằm "giải quyết những khác biệt của chúng ta và tiến lên vì lợi ích tốt nhất của thể thao Singapore". Tuy nhiên, theo lời một phát ngôn viên của SNOC thì: "Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng thỏa đáng nào để chứng minh hành vi và ứng xử đã thay đổi của Soh Rui Yong".

Tại kỳ Đại hội Thể thao châu Á ở Indonesia năm 2018, đội tuyển Singapore gồm 264 vận động viên - đông nhất cho đến thời điểm đó, đã giành được 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 14 huy chương đồng.

Phương Quyên