Siêu cúp Quốc gia 2023: Hà Nội FC có cơ hội hoàn tất cú ăn 3

Hà Nội FC chính là câu lạc bộ giàu thành tích nhất trong lịch sử các trận tranh Siêu cúp với 4 lần đăng quang. Lần thứ 8 góp mặt trong trận đấu mang tính chất khởi động cho mùa giải mới, Văn Quyết và đồng đội cũng được đánh giá cao hơn Hải Phòng khi có đủ “thiên thời địa lợi” và thực lực mạnh hơn đối thủ…

sieu-cup-quoc-gia-2022-khoi-dau-mua-bong-moi-1674791088.png
Siêu cúp Quốc gia 2022 khởi đầu mùa bóng mới

Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội để hoàn tất cú ăn 3 khi gom hết mọi danh hiệu của mùa giải về sân Hàng Đẫy và trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp. Trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam được tổ chức vào đầu mùa giải giữa đội đương kim vô địch V.League và đội đoạt Cúp Quốc gia, nhưng năm ngoái, Hà Nội FC đã lập cú đúp khi thâu tóm cả hai danh hiệu nên á quân V.League, câu lạc bộ Hải Phòng đã được lựa chọn tranh Siêu cúp 2022.

Siêu cúp bóng đá Việt Nam ra mắt từ năm 1999 theo sáng kiến của báo Tiền Phong. Sau 22 lần tổ chức, đã có 12 câu lạc bộ đoạt Siêu cúp, trong đó Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương và Hà Nội đang là 3 đội bóng giàu thành tích nhất tại Siêu cúp. Đối thủ của Hà Nội FC trong trận tranh Siêu Cúp 2022, câu lạc bộ Hải Phòng cũng đã từng đoạt Siêu Cúp 2005 khi đánh bại Đồng Tâm Long An 2-1. Trong khi Hà Nội FC đã có 3 mùa bóng liên tiếp đoạt Siêu cúp vào các năm 2018, 2019 và 2020. Siêu cúp 2021 không được tổ chức khi mùa bóng bị hủy bỏ do dịch bệnh COVID-19.

Trong 5 trận tranh Siêu cup gần nhất, Hà Nội FC đã có tới 4 lần góp mặt và giành 3 Siêu cúp để trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở giải đấu này. Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2022 mang tên THACO diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/1 tới là lần thứ 8 Hà Nội FC góp mặt, riêng đội trưởng Nguyễn Văn Quyết có tới 7 lần ra sân ở trận tranh Siêu cúp. Tuy chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, đánh dấu sự khởi đầu của mùa bóng mới, nhưng Siêu cúp luôn được các đội bóng coi trọng. Dù thực tế Siêu cúp đã có 2 lần đá 2 trận lượt đi và về vào các năm 2001 và 2003, nhưng theo thông lệ thường chỉ thi đấu 1 trận duy nhất trong gần 20 năm qua.

van-quyet-tung-gop-mat-trong-7-tran-tranh-sieu-cup-va-dang-dung-truoc-co-hoi-cung-ha-noi-fc-co-lan-thu-5-dang-quang-1674791235.jpg
Văn Quyết từng góp mặt trong 7 trận tranh Siêu cúp và đang đứng trước cơ hội cùng Hà Nội FC có lần thứ 5 đăng quang

Trước trận tranh Siêu cúp 2022, câu lạc bộ Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ với bề dày truyền thống, lợi thế sân nhà và cả thực lực ở thời điểm hiện tại. Ngoài hậu vệ Đoàn Văn Hậu chuyển sang thi đấu cho đội bóng mới lên hạng - Công An Hà Nội, bộ khung từng đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải trước vẫn được duy trì với các trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Hai Long, Tuấn Hải cùng các ngoại binh Lucao và bộ đôi Brazil là tiền đạo Henrique và tiền vệ De Souza Carlos vừa được bổ sung. Với đội hình có tới 7 tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia, đội bóng của tân huấn luyện viên Bozidar Bandovic đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ Hải Phòng.

Văn Quyết và đồng đội đang đứng trước cơ hội để cùng Hà Nội có lần thứ 5 đoạt Siêu cúp và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi này.

Hưng Yên