Siêu Cúp Quốc gia 2023: Gọi tên Công an Hà Nội?

Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang đứng trước cơ hội giành được cú đúp danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League nếu đánh bại Thanh Hóa trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia năm 2023 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào chiều 6/10 tới.

Trong lịch sử 23 lần tổ chức trận tranh Siêu Cup kể từ năm 1999, Hà Nội FC đang là câu lạc bộ giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang. Trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Việt Nam được tô chức vào đầu mùa giải giữa đội đương kim vô địch V.League và đội đoạt Cúp Quốc gia, nhưng điều đặc biệt là trong năm 2023 có tới 2 trận tranh Siêu Cup. Hồi đầu năm, Hà Nội FC đã hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải 2022 khi đánh bại Hải Phòng để giành Siêu Cup 2022.

ha-noi-fc-thau-tom-ca-3-danh-hieu-danh-gia-o-mua-bong-2022-1696382124.jpeg
Hà Nội FC đoạt Siêu Cup và thâu tóm cả 3 danh hiệu danh giá ở mùa bóng 2022

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2023 đánh dấu sự khởi đầu mùa bóng mới, kéo dài từ tháng 10/ 2023 đến tháng 6/2024 theo đúng thông lệ quốc tế. Tuy chỉ là trận đấu mang tính khởi động, nhưng Siêu Cúp luôn được các đội bóng coi trọng. Trước trận tranh Siêu Cúp 2023, đương kim vô địch V.League - Công an Hà Nội - được đánh giá cao hơn đội đoạt Cúp Quốc gia 2023 Thanh Hóa khi nhìn vào lực lượng, giá trị đội hình, lợi thế sân nhà và cả thực lực ở thời điểm hiện tại.

quang-hai-va-dan-cau-thu-noi-dat-gia-se-phai-chung-to-duoc-gia-tri-trong-mau-ap-cong-an-ha-noi-1696382600.jpg
Quang Hải và dàn cầu thủ nội đắt giá sẽ phải chứng tỏ được giá trị trong màu áo Công an Hà Nội

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, Công an Hà Nội đang là điểm đến của hàng loạt "ngôi sao" hàng đầu ở V.League như: Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Filip Nguyễn… Trong khi, Thanh Hóa dưới thời huấn luyện viên Velizar Popov cũng nổi lên để trở thành hiện tượng. Tuy không sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá, nhưng lối chơi tràn đầy nhiệt huyết của Thanh Hóa luôn khiến các đối thủ phải dè chừng. Đặc biệt là tài dụng binh của huấn luyện viên Popov, luôn biết cách phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ để tạo ra những bất ngờ.

ca-hai-doi-deu-co-nhung-ngoai-binh-chat-luong-1696382668.jpg
Cả 2 đội bóng đều đang sở hữu những ngoại binh chất lượng

Tuy không thể sánh bằng Công an Hà Nội, nhưng trong đội hình Thanh Hóa vẫn có đủ những nhân tố có khả năng gây đột biến cao như: Hoàng Đình Tùng, Lâm Ti Phông, Gustavo Santos và cả tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn… Bất lợi của Thanh Hóa là phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà đầy tham vọng, lại có thừa thực lực với dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất ở V.League. Công an Hà Nội đang đứng trước cơ hội để có lần đầu tiên đoạt Siêu Cúp và trở thành đội bóng thứ 13 có được danh hiệu này sau Viettel (Thể Công), Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội FC (Hà nội T&T), SHB Đà Nẵng, Ninh Bình, Than Quảng Ninh và Quảng Nam.

cong-an-ha-noi-voi-dan-cau-thu-sao-so-vua-dang-quang-ngoi-vo-dich-vleague-2023-1696382787.jpg
Công an Hà Nội đang có cơ hội giành cú đúp danh hiệu sau khi đăng quang ngôi vô địch V.League 2023

Đội giành Siêu Cúp sẽ được nhận thưởng 300 triệu đồng, trong khi đội thua nhận 200 triệu đồng. Ngoài ra, Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên còn được Ban Tổ chức trao tặng 10 triệu đồng.

Trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 giữa Công an Hà Nội và Thanh Hóa diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 17 giờ ngày 6/10. Theo Điều lệ, nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút thì sẽ đá luân lưu 11m ngay để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ.

Hưng Yên