Siêu Cúp 2023-2024: Nam Định sẽ lấy công bù thủ để chơi tất tay với Thanh Hóa?

Sở hữu hàng tấn công chất lượng bậc nhất ở V.League, nhưng Nam Định cũng thường xuyên để lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự và nằm trong tốp 5 đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất. Trước trận tranh Siêu Cúp 2023-2024, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt không loại trừ khả năng, Nam Định sẽ chơi tấn công tổng lực để hóa giải áp lực cho hàng phòng ngự…

namdinh-hatinh2023-24-10-1-1724813976.jpg
Tiền đạo Rafaelson với kỷ lục ghi được 31 bàn thắng tại V.League 2023-2024 cho Nam Định

Đội bóng thành Nam đang sở hữu những chân sút thượng thặng như Rafaelson, Hendrio và mới được bổ sung thêm những ngoại binh chất lượng như tiền vệ Caio Cesar, trung vệ Walber Motta và cả Joseph Mpande, chân sút chủ lực của Hải Phòng. Vì thế, không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực khi đối đầu với Thanh Hóa trong trận tranh Siêu Cup 2023-2024 trên sân Thiên trường vào tối 31/8. 

Lấy công - bù thủ cũng là cách Nam Định rất hay làm khi đối đầu với những đối thủ khó chịu như Công An Hà Nội, Hà Nội FC, Thể Công và đặc biệt là Thanh Hóa, đội bóng từng khiến đương kim vô địch V.League phải dừng bước ở bán kết Cúp Quốc gia 2023-2024. “Mùa giải vừa qua, hàng phòng ngự Nam Định thi đấu không tốt, để thủng lưới nhiều nhưng bù lại hàng công đã ghi được tới 60 bàn, đặc biệt chỉ riêng tiền đạo Rafaelson đã đóng góp 31 bàn thắng. Đây cũng là cách chúng tôi lựa chọn, khi chơi tấn công thì chắc chắn sẽ phải dồn đội hình lên cao và để lộ khoảng trống phía sau, nhưng nếu ghi được nhiều bàn thắng hơn vẫn sẽ giành chiến thắng…”, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chia sẻ.  

thanhhoa-namdinh2023-24-06-1724814113.jpg
Thanh Hóa cũng có Rimario tinh quái và rất biết cách làm khổ hàng phòng ngự đối phương

Ở V.League 2023-2024, Nam Định từng để Thanh Hóa cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi tại sân Thiên Trường, nhưng  lượt về tại sân Thanh Hóa, Rafaelson đã rở thành nỗi ám ảnh khi ghi liền một mạch 5 bàn thắng để đè bẹp chủ nhà với tỷ số 5-2. Trợ lý Mai Xuân Hợp thay mặt huấn luyện viên Popov khẳng định: "Thanh Hóa biết phải làm gì để “khóa chặt” Rafaelson, không để cho cầu thủ  săn bàn lợi hại dễ dàng tiếp cận cầu môn và có cơ hội đứt điểm. Chúng tôi cũng biết rõ sức mạnh của Nam Định, họ lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà nên chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn...”.

Huấn luyện viên Popov chắc chắn sẽ cho các cầu thủ Thanh Hóa chơi phòng ngự chặt trẽ  để kìm tỏa sức mạnh tấn công của Nam Định và chờ cơ hội ra  đòn. Các ngoại binh của đội bóng xứ Thanh như Rimario, Gustavo hay Antonio …không phải là những tay vừa, đặc biệt chơi phản công rất hiệu quả. Dù đang trong quá trình chuẩn bị và chưa thực sự có được phong độ tốt nhất, nhưng Thanh Hóa cũng đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 trước Shan United trong trận mở màn Shopee Cup 2024. 

a-1724818125.jpg
Popov sẽ có dịp "nắn gân" huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League 2023-2024

Bước chạy đà của Thanh Hóa hứa hẹn sẽ đem tới màn so tài hấp dẫn cả trên sân cỏ cũng như ngoài khu vực kỹ thuật khi huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League Vũ Hồng Việt sẽ phải tìm cách làm nguội bớt ngọn lửa luôn rực cháy trong cách “điều binh, khiển tướng” của huấn luyện viên Popov. 

Đan Phượng