SHB Đà Nẵng - Viettel > 0-2: Thất bại chỉ trong ít phút cuối trận

Dù được chơi trên sân nhà Hòa Xuân, thế nhưng SHB Đà Nẵng lại phải đón nhận thất bại 0-2 trước Viettel khi đội khách có những bàn thắng trong những phút cuối trận. Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2022.

SHB Đà Nẵng có cuộc tiếp đón trước đối thủ không có phong độ tốt như Viettel FC tại Vòng 12 V.League 2022 với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Cả 2 đội đều nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng sau đó chơi chậm lại để hạn chế những sai lầm có thể mắc phải.

Chỉ có một số tình huống dứt điểm trúng đích trong hiệp 1, điển hình là cú sút dội xà ngang của Geovane ở phút 23 và Văn Long đá phạt trúng cột dọc ở phút 32. Với việc cả 2 huấn luyện viên Phan Thanh Hùng và Bae Ji-won đều thực hiện những sự toan tính của mình, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, các cầu thủ tiếp tục chơi theo chiến thuật phòng ngự phản công và gần như không có dấu hiệu nào cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi. Hầu như những pha dứt điểm của hai đội đều không gây ra những khó khăn với thủ môn Thanh Bình và Nguyên Mạnh.

danang-viettel-2022-14-1660519729.jpg
SHB Đà Nẵng trắng tay ngay trên sân nhà ngay thời điểm cuối trận đấu. Ảnh: VPF

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt của trận đấu diễn ra ngay ở phút 87 khi đội khách có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chọc khe của Hoàng Đức, Geovane đánh bại thủ môn Thanh Bình trong tình huống đối mặt ở gần vạch 16m50.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Viettel chơi phấn chấn hơn và cũng tạo ra một cơ hội ngon ăn nữa ngay phút cuối cùng của trận đấu. Thủ môn Thanh Bình đã lao ra và phạm lỗi với Hoàng Minh khi cầu thủ này nhận đường chuyền dài từ Hồ Khắc Ngọc, tình huống phạm lỗi trong vòng cấm cũng khiến thủ môn của SHB Đà Nẵng buộc phải rời sân và phải nhập viện khẩn cấp.

Trên chấm phạt đền ở phút 90+5, Hoàng Đức dứt điểm chính xác dù cho thủ môn vào sân thay người Tuấn Mạnh đã đoán đúng cú sút của “Quả bóng Vàng" Việt Nam 2021. Không chỉ đơn thuần là một thất bại đầy cay đắng của SHB Đà Nẵng mà còn là tổn thất nặng về nhân sự khi thủ môn Thanh Bình sẽ phải vắng mặt trong thời gian dài khi bị gãy cả hai ống xương chân phải sau pha va chạm với cầu thủ Viettel.

Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng cũng giúp Viettel vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng V.League sau 12 vòng đấu, đồng thời cũng cân bằng điểm số với đối thủ khi có cùng 16 điểm và xếp trên đội bóng sông Hàn do hơn về hiệu số.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình; Moreira, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Junior, Tài Lộc, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick Dos Santos

Viettel: Nguyên Mạnh; Tuấn Tài, Ngọc Sơn, Jaha, Quang Khải, Xuân Kiên, Hoàng Hùng, Hoàng Đức, Duy Thường, Nhâm Mạnh Dũng, Geovane

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 12 V.League 2022

Ngày 12/8

18h00: Thanh Hóa 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM 1-2 Nam Định

Ngày 13/8

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Sài Gòn

18h00: Nam Định 0-1 Sông Lam Nghệ An

Ngày 14/8

17h00: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h15: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn