SHB Đà Nẵng vẫn tin tưởng huấn luyện viên Phan Thanh Hùng?

Tuy đang đứng chót bảng với chỉ 1 điểm, nhưng người hâm mộ Đà Nẵng vẫn tin tưởng huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sẽ giúp đội nhà chơi tốt hơn sau quãng nghỉ.

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-dang-chiu-ap-luc-sau-ba-tran-thua-lien-tiep-cua-shb-da-nang-1677214468.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang chịu áp lực sau ba trận thua liên tiếp của SHB Đà Nẵng

Sau trận thua thứ 3 liên tiếp trước Topenland Bình Định trên sân Hòa Xuân, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và nhận trách nhiệm trước thành tích kém cỏi của đội nhà. Thậm chí, ông Hùng còn nói, sẵn sàng chấp nhận bị sa thải khi đội nhà thi đấu tệ hại.

Trên các diễn đàn bóng đá, tuy có nhiều ý kiến nhưng số đông người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng muốn ông Hùng tiếp tục gắn bó với đội bóng. Bóng đá Đà Nẵng cần thay đổi để bắt kịp xu thế chuyên nghiệp, tìm kiếm thêm nguồn lực thay vì trông chờ vào sự hỗ trợ trọn gói của SHB và cơ chế xin-cho từ ngân sách.

shb-da-nang-moi-chi-co-1-diem-va-dung-cuoi-bang-1677214508.jpg
SHB Đà Nẵng mới chỉ có 1 điểm và đứng cuối bảng

Trong buổi lễ xuất quân, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu lọt vào top 8 đội, không phải để đua tranh chức vô địch mà có lẽ chỉ dừng ở việc an toàn trụ hạng. Thực lực của SHB Đà Nẵng chỉ ở mức trung bình yếu, trong khi lứa trẻ chưa kịp lớn, nhiều cầu thủ trụ cột đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Từ thời Lê Huỳnh Đức làm tổng quản, nắm từ đội lớn tới đội bé, SHB Đà Nẵng vẫn phải trông chờ rất nhiều vào cầu thủ ngoại nên khi không có ngoại binh chất lượng, thành tích đội bóng bết bát ngay.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng dù có tài và tâm huyết cũng không thể “giật gấu vá vai mãi”. Trong khi các câu lạc bộ ở V.League liên tục đổi mới mô hình hoạt động, đa dạng hóa nguồn lực tài trợ, thậm chí có thể tự chủ về tài chính như Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, Bình Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An… thì SHB Đà Nẵng bao năm qua vẫn bằng lòng với sự cưu mang, bảo bọc của SHB. Năm ngoái, khi thành phố quyết định cắt kinh phí hỗ trợ, câu lạc bộ lập tức gặp khó khăn và hệ quả thành tích đi xuống.

Hưng Yên