SHB Đà Nẵng - Topenland Bình Định > 0-1: Xuân Nam giúp Bình Định giành vị trí thứ ba chung cuộc

Trong loạt 6 trận vòng 25 V.League 2022 diễn ra vào lúc 17 giờ, SHB Đà Nẵng tiếp đón Topenland Bình Định trên sân nhà Hòa Xuân. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Xuân Nam giúp đội bóng đất Võ chính thức giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Trước khi bước vào vòng 25, SHB Đà Nẵng không có nhiều động lực thi đấu khi đã kết thúc mùa với vị trí trụ hạng thành công. Trong khi đó, Topenland Bình Định vẫn còn mục tiêu nhỏ nhoi trong việc cạnh tranh cho danh hiệu vô địch bởi họ đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC cách biệt 6 điểm khi còn 2 vòng nữa khép lại.

Nhiệm vụ dành cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng là giành được vị trí thứ ba chung cuộc khi Hà Nội FC và Hải Phòng đều đang có cách biệt so với họ lần lượt là 6 và 4 điểm. Nhưng khi xét về hiệu số phụ, đội bóng đất Võ gần như không còn nhiều mục tiêu phấn đấu khi khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại là quá lớn.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn tiếp tục trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ như những gì đội bóng sông Hàn đã làm ở giai đoạn mùa giải này. SHB Đà Nẵng gần như vẫn tiếp tục “chấp Tây” và trong đội hình xuất phát cũng chỉ toàn những nội binh.

1-shb-da-nang-0-1-binh-dinh-1668365386.jpg
Bình Định giành vị trí thứ ba chung cuộc tại V.League 2022. Ảnh: Topenland Bình Định

Trong chuyến làm khách tại sân Hòa Xuân, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tiếp tục sử dụng đội hình gồm nhiều trụ cột với việc nuôi hy vọng cạnh tranh cho vị trí ở tốp 3. Thế nhưng, trong suốt 45 phút đầu tiên, cả 2 đội đều không thể tạo ra nhiều cơ hội về phía cầu môn lẫn nhau và không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, bàn thắng cũng đã đến với đội khách khi Xuân Nam là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 61. Thế trận trong suốt 90 phút trên sân Hòa Xuân cũng diễn ra không quá căng thẳng và không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng giúp Topenland Bình Định chính thức giành vị trí thứ thứ 3 chung cuộc khi kém đội nhì bảng Hải Phòng 4 điểm và hơn đội xếp thứ tư Viettel đến 8 điểm. SHB Đà Nẵng không còn động lực khi đã chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu và đành tạm rơi xuống thứ 10 với cùng 25 điểm với TP.HCM nhưng lại xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quảng, Văn Long, Minh Tâm, Đình Duy, Duy Cương, Phi Hoàng, Công Nhật, Trọng Nam, Văn Ngọc, Nguyên Sa

Topenland Bình Định: Văn Lâm; Thanh Thịnh, Xuân Nam, Hồng Quân, Rafaelson, Hendrio, Văn Thuận, Schmidt Adriano, Đình Trọng, Xuân Tú, Văn Thành

Kết quả các trận vòng 25 V.League 2022

Thanh Hóa 2-3 Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 4-1 Sông Lam Nghệ An

Nam Định 3-0 Sài Gòn

SHB Đà Nẵng 0-1 Topenland Bình Định

TP.HCM 0-0 Viettel

Vĩnh Toàn