SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An > 3-1: Cầu thủ 19 tuổi khiến đội khách mất ngôi đầu

Đội bóng sông Hàn tiếp tục thi đấu ấn tượng khi được chơi trên sân nhà Hòa Xuân, mới đây là chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An trong trận đấu sớm nhất tại vòng 8 V.League 2022 diễn ra vào ngày 18/7. Cầu thủ 19 tuổi Phi Hoàng là người đã tỏa sáng trong trận đấu với cú đúp ghi được để khiến đội khách đánh mất ngôi đầu bảng.

Trước khi bước vào vòng 8 V.League 2022, Sông Lam Nghệ An đang tạm thời xếp đầu bảng và chỉ phải gặp đội xếp thứ 10 là SHB Đà Nẵng. Mặc dù vậy, chuyến hành quân đến sân Hòa Xuân mang lại nhiều thử thách với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng khi họ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội bóng sông Lam phần nào đó nhập cuộc thận trọng trong lối chơi thay vì đẩy cao đội hình. Chính vì vậy, SHB Đà Nẵng đã có sự lấn lướt về mặt thế trận và tạo ra những pha dàn xếp tấn công hướng đến khung thành đối phương.

Mặc dù đã tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Văn Hùng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau khi chưa có bàn thắng nào bởi sự bế tắc trong lối chơi của cả hai đội.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn là những người thi đấu lấn lướt và cũng chỉ mất có 9 phút đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2 để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 54, Đình Duy có pha đi bóng xuống biên và nhả bóng cho Phi Hoàng. Cầu thủ 19 tuổi vượt qua sự truy cản của Quế Ngọc Hải từ một pha bóng qua người sau tình huống xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú sút vào lưới của thủ môn Văn Hùng.

1-shb-da-nang-3-1-slna-1658252251.jpg
SHB Đà Nẵng khiến Sông Lam Nghệ An đánh mất ngôi đầu bảng

Bàn thua khiến thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng đẩy cao đội hình để tìm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, đội khách đã mãi mê tấn công và họ đã phải trả giá khi nhận bàn thua thứ 2. Phút 71, trung vệ đội trưởng Văn Khánh của Sông Lam Nghệ An mắc sai lầm sau tình huống phất bóng dài từ phần sân nhà để tạo điều kiện cho Đình Duy cướp bóng và chuyền cho Phi Hoàng để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ sinh năm 2003 đã giúp đội chủ nhà dẫn trước đối phương với tỷ số là 2-0. HLV Huy Hoàng đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự trên hàng công và Ganiyu Oseni là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách ở phút 77.

Đến phút 84, suýt nữa tỷ số là 3-1 cho SHB Đà Nẵng khi Đình Duy thực hiện cú sút đi ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hùng. Nhưng chỉ không lâu sau đó, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội bóng sông Hàn khi chính Đình Duy là người lập công ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Sông Lam Nghệ An giúp SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng sau loạt trận diễn ra trong khung giờ chiều tối ngày 19/7. Còn Sông Lam Nghệ An đã đánh mất ngôi đầu khi Hải Phòng có chiến thắng cũng với tỷ số 3-1 trước Topenland Bình Định.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quảng, Anh Quang, Duy Cương, Đình Duy, Minh Tâm, Anh Tuấn, Ngọc Toàn, Công Nhật, Phi Hoàng, Kone

Sông Lam Nghệ An: Văn Hùng, Bá Sang, Ngọc Hải, Văn Khánh, Văn Cường, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Xuân Tiến, Olaha, Oseni.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 V.League 2022

Ngày 19/7

SHB Đà Nẵng 3-1 Sông Lam Nghệ An

Hải Phòng 3-1 Topenland Bình Định

Nam Định 1-0 Viettel

Ngày 20/7

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương

19h15: Hà Nội - Sài Gòn

19h15: TP.HCM - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vĩnh Toàn