SHB Đà Nẵng - Nam Định > 1-0: Tiến gần tới nhóm đầu bảng

Trong trận đấu sớm tại Vòng 10 V.League 2022, SHB Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi được chơi trên sân nhà Hòa Xuân gặp Nam Định. Bàn thắng duy nhất của Đình Duy giúp đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống chỉ còn 1 điểm.

Trước khi bước vào trận đấu này, SHB Đà Nẵng chính là đội được đánh giá cao hơn về cơ hội giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà cộng với lợi thế về thành tích đối đầu khi gặp nhau tại Hòa Xuân. Đội hình của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng không phải là quá mạnh với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ nhưng họ vẫn tỏ ra khó chịu với bàn tay dẫn dắt của ông.

Trái với đội chủ nhà không phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh, Nam Định tung đội hình mạnh với sự góp mặt của 3 cầu thủ ngoại là Alisson Santana, Yevhen Bokhashvili và Diego Fagan. Nhưng vẫn không thể nào gây khó cho đội chủ nhà khi họ chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ để phản công nhanh.

danang-namdinh2022-05-1659116468.jpg
SHB Đà Nẵng trải qua trận đấu không hề dễ dàng trước Nam Định

SHB Đà Nẵng nhập cuộc tương đối thận trọng khi họ thăm dò lối chơi của đối phương. Tốc độ trong 15 phút đầu trận không thật sự quá nhanh khi chủ yếu ở những tình huống tranh chấp bóng giữa sân và cơ hội ăn bàn thật sự cũng không nhiều.

Đội chủ nhà đã bắt đầu tăng tốc khi tạo ra áp lực không nhỏ về phía Nam Định. Phi Hoàng thực hiện quả đánh đầu nguy hiểm từ pha tạt bóng của Minh Tâm nhưng không thể đánh bại thủ môn Xuân Việt ở phút 16. Thậm chí trong những tình huống thật sự ngon ăn hơn, đội chủ nhà không thể tận dụng tốt với cú đá cận thành của Minh Tâm ở phút 36.

Sự mờ nhạt trên hàng công của đội khách khiến họ không thể tạo nên sự khác biệt và hiệp 1 cũng kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Sang hiệp 2, các cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục chơi áp đảo phần sân đối phương và khiến đội khách phải chơi phòng ngự chặt.

Mãi cho đến phút thứ 80, thế bế tắc mới được phá vỡ khi Văn Long thực hiện đường chuyền cho Đình Duy để cầu thủ này xâm nhập vào vòng cấm và dứt điểm vào góc xa khung thành. Bàn thắng của Đình Duy cũng chính là bàn duy nhất trong trận đấu này.

danang-namdinh2022-13-1659116468.jpg
Đình Duy ghi bàn duy nhất giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Chiến thắng tối thiểu trước Nam Định giúp SHB Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 16 điểm sau 10 trận đấu. Dù có cùng điểm với 2 đội là Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai nhưng hiệu số lại thấp hơn cùng với số trận thi đấu cũng nhiều hơn.

Trong khi đó, trận thua trước SHB Đà Nẵng khiến Nam Định rơi xuống vị trí áp chót Bảng xếp hạng bởi ở trận đấu diễn ra cùng ngày câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đánh bại Hải Phòng 2-1 trên sân Thống Nhất.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Ngọc Toàn, Moreira, Duy Cương, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick.

Nam Định: Xuân Việt, Phạm Mạnh Hùng, Santana, Minh Nghĩa, Đình Sơn, Xuân Tân, Đình Mạnh, Trung Hiếu, Xuân Quyết, Fagan, Yevhen.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Nam Định

19h15: TP.HCM 2-1 Hải Phòng

Ngày 30/7

17h00: Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn

Ngày 31/7

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn