SHB Đà Nẵng - Hải Phòng > 0-2: Chủ nhà chìm sâu khủng hoảng

Vào tối 4/9, Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân. Thất bại của đội bóng sông Hàn khiến họ đón nhận thất bại thứ tư liên tiếp và tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.

Ở vòng 15 V.League 2022, các cầu thủ Hải Phòng sẽ không có sự chỉ đạo từ huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vì ông đang theo học kỳ 2 bằng "Huấn luyện viên chuyên nghiệp" tại Nhật Bản. Người đứng ra trực tiếp chỉ đạo thay ông dẫn dắt đội bóng chính là trợ lý Đặng Văn Thành. Mặc dù vậy, đội khách vẫn thể hiện sự quyết tâm cao khi đến hành quân tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bên phía SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục tin dùng những cầu thủ trẻ trong đội hình do không có nhiều ngoại binh có chất lượng chuyên môn cao. Nhưng những nhân tố trẻ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, chính vì vậy sự non nớt khiến họ tỏ ra lép vế trước những người đàn anh ở bên kia chiến tuyến.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội khách chơi ép sân và tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhất định. Nhưng những  Rimario, Mpande hay Ngọc Quang vẫn chưa có nhiều pha dứt điểm đủ gây khó cho thủ thành Tuấn Mạnh. SHB Đà Nẵng sau đó lấy lại thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ để họ có thể tạo nên sự khác biệt và không có tính đột biến. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng khi không có nhiều điểm nhấn về mặt chuyên môn.

danang-haiphong2022-13-1662339905.jpg
Hải Phòng có chiến thắng thuyết phục để rút ngắn cách biệt so với Hà Nội FC

Ngay ở phút 47, Đình Duy có pha tân bóng trúng xà ngang sau pha dâng lên của thủ môn Đình Triệu. Đó gần như là cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà SHB Đà Nẵng tạo ra hầu hết xuyên suốt cả trận đấu. Pha bỏ lỡ đáng tiếc đó khiến đội bóng sông Hàn phải trả giá theo cái cách vô cùng nghiệt ngã của quy luật thường thấy trong bóng đá.

Ở phút 61, hai hậu vệ biên của SHB Đà Nẵng phán đoán sai điểm rơi để tạo điều kiện cho Mpande nhận bóng và xử lý kỹ thuật cá nhân trước khi tung cú sút cứa lòng đẳng cấp bằng chân trái để ghi bàn mở tỷ số cho Hải Phòng. Bàn thắng này giúp đội bóng đất Cảng có phần nào đó dễ chơi hơn trong phần còn lại ở hiệp 2.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng nỗ lực tìm đường vào mành lưới của thủ môn Đình Triệu nhưng các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã tỏ ra bất lực. Đến phút bù giờ đầu tiên ở cuối trận, Văn Minh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng khi anh nhận được đường kiến tạo từ Rimario Gordon.

Chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Hải Phòng và thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội FC. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi đã để thua trận thứ 4 liên tiếp tại V.League và rơi xuống tận vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Quang, Walisson, Trọng Nam, Công Nhật, Minh Tâm, Ngọc Toàn, Phi Hoàng, Đình Duy, Văn Ngọ, Erick

Hải Phòng: Đình Triệu, Hoài Dương, Tiến Dụng, Thái Bình, Trung Hiếu, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Hải Huy, Mpande, Rimario

Kết quả các trận Vòng 15 V.League 2022

Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Thanh Hóa 2-0 Sông Lam Nghệ An

Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sài Gòn

SHB Đà Nẵng 0-2 Hải Phòng

TP.HCM 0-1 Nam Định

Vĩnh Toàn