SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương > 0-4: Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 18 V.League 2022, Becamex Bình Dương có chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn tạm thời lên nhóm giữa Bảng xếp hạng trước khi các trận còn lại của vòng đấu diễn ra.

Với việc được chơi trên sân nhà Hòa Xuân, đây là cơ hội tốt để SHB Đà Nẵng có thể tạm thời thoát hiểm sau 4 trận không thắng liên tiếp. Trong khi đó, Bình Dương đang có nhiều hơn 2 điểm so với đội chủ nhà trước khi loạt trận tại vòng 18 diễn ra.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng hầu như thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chưa thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Thậm chí, bàn thắng đầu tiên của trận đấu dành cho đội khách cũng đến từ một sai lầm bên phía SHB Đà Nẵng khi Anh Quang để Eydison vượt qua và có pha dứt điểm qua 2 chân của thủ môn Tuấn Mạnh để ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút 20.

Sau bàn thua, đội chủ nhà dồn lên tấn công nhưng lại chơi bế tắc. Thế trận vẫn được duy trì cho đến khi kết thúc hiệp 1. Hàng công không chỉ gặp bế tắc, mà ngay cả hàng thủ còn mắc những sai sót trong việc theo kèm người.

shb-da-nang-0-4-binh-duong-1665171458.jpg
Bình Dương thắng giòn giã ngay tại sân Hòa Xuân. Ảnh: V.League

Bàn thắng thứ hai dành cho Becamex Bình Dương đến ở phút 60 khi một lần nữa Lâm Quang Anh để cầu thủ đội khách vượt qua. Thanh Thảo thực hiện đường chuyền vượt qua trung vệ của Đà Nẵng trước khi bóng đến chân của Tiến Linh, tuyển thủ quốc gia Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Chỉ 8 phút sau bàn thắng thứ 2, Tiến Linh lại một lần nữa ghi bàn khi có pha xử lý bóng từ ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút sệt vào góc xa khung thành. Tỷ số khi đó đã là 3-0 dành cho Becamex Bình Dương khi mới bước qua giai đoạn giữa hiệp 2.

Đến phút 75, đội khách có thêm một bàn thắng nữa khi Wellington ghi bàn từ một quả đánh đầu. Trước đó là pha chuyền bóng quá đẹp mắt đến từ Tô Văn Vũ và ngoại binh người Brazil không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Becamex Bình Dương.

Thắng trận với tỷ số 4-0, Becamex Bình Dương tạm vươn lên vị trí thứ 7 khi cùng giành được 22 điểm với đội xếp thứ 5 và 6 là Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An. Nhưng đội bóng đất Thủ đã thi đấu nhiều hơn về số trận đấu. Còn SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục đứng thứ 10 khi giành được 17 điểm sau 16 trận đấu, họ chỉ có cách biệt nhiều hơn 4 điểm so với đội cuối bảng là TP.HCM.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Duy Cương, Anh Quang, Moreira, Công Nhật, Văn Long, Đình Duy, Văn Ngọ, Nguyên Sa, Minh Tâm, Junior.

Bình Dương: Sơn Hải, Tuấn Cảnh, Thanh Thảo, Trọng Huy, Olivier, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Văn Vũ, Eydison, Welington, Tiến Linh.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 18 V.League 2022

Ngày 7/10

17h00: SHB Đà Nẵng 0-4 Becamex Bình Dương

Ngày 8/10

18h00: Nam Định - Topenland Bình Định

19h15: Sài Gòn - Thanh Hóa

Ngày 9/10

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sông Lam Nghệ An

19h15: Viettel - Hải Phòng

Vĩnh Toàn