SGP bất bại ngày thi đấu đầu tiên AIC 2022

AIC 2022 (Arena of Valor International Championship 2022) là 1 trong 2 giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm của Liên Quân Mobile. Giải đấu diễn ra từ ngày 16/6 đến 10/7 với sự tham gia của 15 đội tuyển đến từ các khu vực trên toàn thế giới.

Tại giai đoạn 1 vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, mỗi trận đấu phân định bằng Bo1.

esport-1-1655481262.jpg
Saigon Phantom bất bại trước 2 đại diện của GCS và ROV

Bước tới giai đoạn 2 của vòng bảng, các trận thi đấu sẽ được diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/6), với các đội đứng đầu mỗi bảng tiến vào vòng loại trực tiếp. Các trận đấu trong giai đoạn 2 sẽ được thi đấu theo thể thức Best-of-2 (BO2), trong đó kết quả là 2-0 sẽ mang về cho đội thắng 3 điểm và đội thua 0 điểm. Hòa 1-1 mỗi đội sẽ có 1 điểm. Luật cấm chọn quốc tế cũng sẽ được áp dụng để nâng cao chiến lược và sự đa dạng trong lượt chọn của các đội.

Sau ngày thi đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng, Saigon Phantom và Team Flash đều giành chiến thắng.

Bảng A: Team Flash đối đầu nhà vô địch SEA Games 31

Bước vào AIC 2022 với một đội hình chắp vá mới được hoàn thiện cách đây vài ngày, Team Flash (FL) nhận sự hoài nghi lớn từ người hâm mộ. Dẫu vậy, trước 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Nova Esports và Starry Hope, FL vẫn giành chiến thắng để trở thành đội tuyển đầu tiên bước vào giai đoạn 2 của giải đấu.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng A, FL đối đầu với nhà vô địch của SEA Games 31: KFC x Talon. Tại đây, XB và các đồng đội đã khiến các khán giả vô cùng bất ngờ với 2 lựa chọn Arum, Triệu Vân để khắc chế bộ đôi Aya và Athur bên phía KTN.

Dù những con bài dị của FL đã khiến KTN gặp một vài khó khăn khi triển khai lối chơi, nhưng sau những phút đầu tiên, đại diện của Thái Lan đã lấy lại phong độ và đã dồn ép FL vào thế khó, với cả 3 đường lính đều đẩy cao.

esport-2-1655481262.jpg
FL vẫn giành chiến thắng để trở thành đội tuyển đầu tiên bước vào giai đoạn 2 của giải đấu.

Bất chấp sức ép rất lớn mà KTN tạo ra, các thành viên của FL vẫn thể hiện sự chủ động và tự tin trong lối chơi, đặc biệt là ở vị trí của KT và Pikachu để đẩy lui những đợt tấn công của đối phương. Phải đến phút 22, sau một pha tỏa sáng của Athur trong tay Tony, KTN mới có thể kết thúc ván đấu.

Tuy FL không thể tạo nên bất ngờ trước KTN, nhưng màn trình diễn của họ vẫn là vô cùng đáng khen ngợi. Nếu giữ vững phong độ và tiếp tục cải thiện sự ăn ý, FL sẽ là một đội tuyển rất đáng chú ý tại AIC 2022.

Bảng B: Saigon Phantom bất bại trước 2 đại diện của GCS và ROV

Dù không được đánh giá cao bằng Saigon Phantom (SGP), nhưng VCF đã gây bất ngờ khi tung ra những quyết định cực kỳ chính xác. Mở đầu là những pha núp bụi và bọc đầu để hạ gục các thành viên của, sau đó họ đã lăn cầu tuyết và ép SGP phải co cụm phòng ngự.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc "ngôi sao" của Yiwei đã giúp SGP phòng thủ thành công và lấy lại thế trận. Phòng thủ chắc chắn và nắm bắt cơ hội tỏa sáng bắt chủ lực đối phương, SGP đã phản công mạnh mẽ và lấy đi chiến thắng cuối cùng.

Trái ngược với trận đấu trước đó, SGP đã thể hiện một lối đánh vô cùng tự tin và chủ động trước ONE Team nhờ sự hợp lý trong khâu cấm chọn và chiến thuật. SGP đã không gặp khó khăn để lăn cầu tuyết thành công, kết thúc trận đấu sau 16 phút.

Thành tích bất bại ở giai đoạn 1 vòng bảng không mang nhiều ý nghĩa với SGP, nhưng lại là tiền đề để các thành viên trong đội và người hâm mộ tự tin bước vào giai đoạn sau của AIC 2022.

P.V