Sergio Ramos có cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha

Phong độ ổn định trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay giúp trung vệ Sergio Ramos có cơ hội trở lại đội tuyển Tây Ban Nha sau quãng thời gian bị cựu huấn luyện viên Luis Enrique ghẻ lạnh.

Dù là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới nhưng Sergio Ramos đã không ra sân cho "La Roja" từ tháng 3/2021. Tại World Cup 2022, anh bị Luis Enrique làm ngơ.

Ở tuổi 36, Ramos vẫn duy trì phong độ tốt. Anh đã ra sân 28 trận cho PSG ở mùa này, đa số từ ghế dự bị. Trung vệ sinh năm 1986 giúp "OLe Parisien" dẫn đầu tại Ligue 1 và vượt qua vòng bảng Champions League.

sergio-ramos-1675725401.jfif
Sergio Ramos có cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha

Trong một tuyên bố gần đây, Ramos khẳng định anh chưa bao giờ rời tuyển Tây Ban Nha, chính "La Roja" đã bỏ rơi anh. Ngoài ra, ngôi sao này còn tuyên bố muốn thi đấu đến năm 40 tuổi.

Theo Daily Mail, Sergio Ramos sẽ có cuộc gặp mặt với tân huấn luyện viên Luis de la Fuente của đội tuyển Tây Ban Nha để bàn về tương lai trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trước đó, huấn luyện viên De La Fuente được bổ nhiệm thay Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha sau thất bại trước Morocco ở World Cup Qatar.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, cựu đội trưởng Real Madrid có thể tái xuất trong màu áo tuyển Tây Ban Nha trong thời gian tới.

Trận đấu tiếp theo của Tây Ban Nha là màn so tài với Na Uy ở vòng loại EURO 2024 vào ngày 26/3. Đây có thể là thời điểm Ramos trở lại.

Những con số thống kê cho thấy, Ramos là cầu thủ khoác áo "La Roja" nhiều nhất mọi thời đại với 180 lần ra sân. Anh là thành viên chủ chốt giúp đội tuyển đến từ bán đảo Iberia lên ngôi tại World Cup 2010 và hai kỳ EURO 2008 và 2012.

Ngoài ra, Ramos còn là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 10 mọi thời đại của tuyển Tây Ban Nha (23 bàn), bất chấp việc anh chơi ở vị trí trung vệ. Thành tích của Ramos chỉ kém 3 bàn so với chân sút lừng danh một thời, Emilio Butragueno.

Nam Anh