Serena Williams phải trì hoãn kế hoạch giải nghệ

Kế hoạch chia tay quần vợt của huyền thoại làng quần vợt nữ - Serena Williams - sẽ phải lùi lại sau khi cô giành chiến thắng trong trận mở màn giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) trước Danka Kovinic với tỷ số thuyết phục 6-3, 6-3. "Bạn biết đấy, tôi luôn phải cố gắng hết sức có thể" - Williams nói trước đám đông sau trận đấu - "Tôi cảm thấy rất thoải mái trên sân đấu này, trước mặt tất cả mọi người ở đây. Khi bước ra sân, tôi chỉ muốn cố gắng hết sức. Đó thực sự là tất cả những gì tôi thực sự có thể làm".

serena-1661835763.jpg

Kể từ khi Williams, 40 tuổi, thông báo về kế hoạch chia tay quần vợt trong một bài viết trên tạp chí Vogue vào đầu tháng này, cô đã nhận được sự quan tâm đặc biệt ở tất cả các giải đấu mà cô tham dự. Vào đêm khai mạc giải 29/8 mà Serena góp mặt, gần 24.000 chỗ ngồi trên sân được phủ kín khán giả, bao gồm cả những tên tuổi lớn như cựu Tổng thống Bill Clinton, Spike Lee, Lindsey Vonn, Bella Hadid, Rebel Wilson, Vera Wang, Mike Tyson, Tiến sĩ Ruth Westheimer, Gladys Knight, Martina Navratilova, Gayle King và Billie Jean King, cũng như video "Cảm ơn, Serena" của Oprah Winfrey...

Sau khi một đoạn video do Nữ hoàng Latifah thuật lại tóm tắt sự nghiệp huyền thoại của Serena, cô đã được giới thiệu với khán giả là "Người vĩ đại nhất mọi thời đại" với những tiếng hò reo vang dội liên tục. Chính Williams cũng phải xúc động thừa nhận: “Sự tiếp đón thực sự rất choáng ngợp. Tình cảm của các bạn quá lớn lao và tôi có thể cảm thấy nó trong lồng ngực của mình. Đó là một cảm giác thực sự tuyệt vời. Đó là cảm giác tôi sẽ không bao giờ quên, vâng, điều đó rất có ý nghĩa với tôi…".

Đó là trận thắng thứ 102 của Williams tại Sân vận động Arthur Ashe - nhiều nhất của bất kỳ tay vợt nào kể từ khi nó mở cửa vào năm 1997. Sau trận đấu, Williams được ăn mừng ngay trên sân. Chính đối thủ Kovinic cũng không lấy làm buồn khi thua “đàn chị”. Cô nói rằng đó là "có lẽ một cơ hội để đời khi được thi đấu với Serena, đặc biệt là trong một trận đấu buổi tối trên sân Arthur Ashe" và đó là "trải nghiệm mà tôi chỉ có thể nghĩ đến và mơ có thể có trong toàn bộ sự nghiệp của mình".

Phương Hạnh