Serena Williams lên kế hoạch giải nghệ

Trên ấn bản mới nhất của tạp chí Vogue, Serena Williams tuyên bố đã lên kế hoạch từ giã quần vợt, dù chưa tiết lộ thời gian cụ thể…

serena-williams-to-retire-1660058665.jpg

Serena Williams thừa nhận, “đó là điều khó nhất mà tôi có thể tưởng tượng được” khi cô chuẩn bị nghỉ thi đấu sau US Open và cố gắng sinh thêm một đứa con nữa ở tuổi 40. Tay vợt kỳ cựu nhà Williams vẫn hy vọng sẽ chơi tại US Open ở New York vào cuối tháng này, đồng thời muốn dành nhiều thời gian hơn với đứa con năm tuổi, Olympia và chồng của cô, Alexis Ohanian. Họ đang cố gắng sinh con thứ hai và cô thừa nhận không chắc có thể trở lại sau lần mang thai tiếp theo.

Thông báo được đưa ra sau chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của cô, một chiến thắng 2 sec tại National Bank Open. Tuy nhiên cô khẳng định, việc giải nghệ này không phải là ngay lập tức. Williams vẫn hy vọng cô có thể chơi tại US Open ở New York vào cuối tháng, đồng thời cam kết sẽ chơi tại Western & Southern Open vào tuần tới ở Cincinnati. “Thật không may, tôi đã không sẵn sàng để vô địch Wimbledon năm nay. Và tôi không biết liệu mình có sẵn sàng để thắng ở New York hay không. Nhưng tôi sẽ thử… Thật tệ khi phải nói lời tạm biệt. Nhưng hãy biết rằng, tôi biết ơn các bạn nhiều hơn những gì tôi có thể diễn đạt thành lời. Các bạn đã đưa tôi đến rất nhiều chiến thắng và rất nhiều danh hiệu. Tôi sẽ nhớ các bạn…”, cô viết.

Cô thừa nhận, năm ngoái, Alexis và cô đã cố gắng có thêm một đứa con. Trong những chuỗi ngày nỗ lực, gần đây cặp đôi đã nhận được một số thông tin từ bác sĩ khiến tâm trí của Serena trở nên thoải mái hơn. Cô khẳng định không muốn mang thai lần nữa với tư cách là một vận động viên, vì vậy, cô lựa chọn dừng lại sự nghiệp thi đấu của mình.

Serena Williams đã không giành được Grand Slam nào kể từ Australia Open 2017, và cô khó có thể theo đuổi chức vô địch đơn lớn thứ 24 của mình - thành tích mà Margaret Court đã lập được. “Tôi đã không vượt qua kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của Margaret Court, điều mà cô ấy đạt được trước Kỷ nguyên mở - được bắt đầu vào năm 1968. Tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng tôi không muốn phá đổ kỷ lục đó. Rõ ràng là tôi có. Nhưng ngày qua ngày, tôi thực sự không còn nghĩ nhiều về nó nữa. Tôi đã từng vừa chơi vừa cho con bú. Tôi đã trải qua giai đoạn trầm cảm sau sinh. Và giờ đây, nếu tôi phải lựa chọn giữa việc xây dựng lý lịch quần vợt của mình và xây dựng gia đình của mình, tôi chọn cái sau…”.

"Tôi rất vui khi giành được chiến thắng. Đã rất lâu rồi, tôi quên cảm giác đó như thế nào”, Williams nói trong phát biểu ngày 9/8, sau khi đánh bại Nuria Parrizas-Diaz với tỷ số 6-3, 6-4 tại National Bank Open ở Toronto.

Đó mới chỉ là giải đấu thứ hai trong mùa giải của tay vợt 40 tuổi, người mới trở lại thi đấu tại Wimbledon cách đây hơn một tháng. Nhà vô địch Grand Slam 23 lần đã thất thủ ở vòng đầu tiên trước Harmony Tan trong trận đấu kéo dài 3 sec tại All England Club. Trước đó, cô ấy thi đấu lần cuối tại giải Wimbledon 2021 và phải nghỉ dài hạn do bị rách gân khoeo sau khi trượt chân trên mặt cỏ.

Phương Hạnh