Sebastien Haller phát hiện mắc ung thư

Theo báo chí Đức, chân sút tân binh Sebastien Haller của Borussia Dortmund được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn.

Trên website chính thức, Dortmund thông báo về việc tân binh người Bờ Biển Ngà - Sebastian Haller - đã bị phát hiện có khối u trong tinh hoàn. Anh đã được cho rời đại bản doanh Dortmund đang tập huấn ở Thuỵ Sỹ để trở lại Đức làm các xét nghiệm kỹ lưỡng về sức khỏe.

Thông báo mà Dortmund đưa ra cho biết: “Sebastien Haller đã phải rời trại huấn luyện BVB ở Bad Ragaz do bị ốm và anh đã trở lại Dortmund. Trong quá trình kiểm tra, một khối u tinh hoàn được phát hiện. Hãy sớm khỏe lại, Sebastien Haller".

haller1-1658191099.jpeg
Sebastien Haller mới gia nhập Dortmund theo bản hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2026

Trước đó, Haller cảm thấy khó chịu sau buổi tập vào ngày 18/7 khi đội nhà đang rèn quân ở Thụy Sỹ. Điều này cũng khiến anh vắng mặt khi câu lạc bộ hành quân đến Altach để đá giao hữu với Valencia.

Với giá có thể lên tới 34 triệu euro, Haller là bản hợp đồng mua đắt thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ cùng Ruhr, sau thương vụ Ousmane Dembele từ Rennes (35 triệu euro). Anh chuyển đến sân Signal Iduna Park từ Ajax trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Haller được kỳ vọng thay thế vai trò của Erling Haaland - người chuyển đến Man City.

Dortmund cho biết, đội bóng sẽ tiếp tục tiến hành những cuộc kiểm tra sâu hơn dành cho trung phong 28 tuổi. Theo các chuyên gia y tế, 90% số trường hợp phát hiện khối u ở tinh hoàn dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1994 vẫn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao trong tương lai nếu quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ.

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ nổi tiếng từng điều trị ung thư tinh hoàn thành công và thi đấu trở lại. Arjen Robben tiết lộ anh từng bị ung thư tinh hoàn ở tuổi 20, nhưng sau đó "ngôi sao" người Hà Lan chiến thắng thành công căn bệnh kể trên để tiếp tục sự nghiệp.

Haller khả năng cao không thể thi đấu cho Dortmund trong giai đoạn đầu mùa giải 2022-2023. Đây là mất mát lớn với đại diện của Bundesliga, bởi Haller vừa giành danh hiệu "Vua phá lưới" Eredivisie (giải vô địch quốc gia Hà Lan) mùa giải 2021-2022 với 21 bàn. Tại Champions League, Haller cũng gây ấn tượng mạnh khi có 11 bàn thắng, thành tích ngang bằng Robert Lewandowski (11 bàn) và chỉ xếp sau Karim Benzema (15 bàn).

Bảo Ngọc