Ông Sean Dyche trở thành tân huấn luyện viên Everton

Câu lạc bộ Everton xác nhận đã bổ nhiệm Sean Dyche làm huấn luyện viên trưởng mới với bản hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi.

Everton đã thua 9 trong số 12 trận gần nhất ở Premier League, thành tích tệ hại này đẩy họ xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành phố Cảng cũng đã quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Frank Lampard, họ đã kiên nhẫn nhưng nhà cầm quân người Anh không thể giúp câu lạc bộ thoát khỏi khủng hoảng.

Sân Goodison Park không có huấn luyện viên kể từ khi Frank Lampard bị sa thải sau thất bại trước West Ham vào ngày 21-1. Theo Sky Sports News, Sean Dyche được lựa chọn sau khi Everton không có kết quả trong cuộc đàm phán với cựu huấn luyện viên của Leeds United, Marcelo Bielsa. Vị chiến lược gia 51 tuổi này từng có 10 năm dẫn dắt Burnley, và cùng đội chủ sân Turf Moor thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong nhiều mùa giải.

dyche-1675127338.jpeg
Everton bổ nhiệm ông Sean Dyche làm huấn luyện viên trưởng

Mùa giải vừa qua, Burnley phải xuống hạng và Dyche bị sa thải. Từ đó đến nay ông chưa trở lại làm việc. Và khi nhận được lời đề nghị từ Everton, ông đã không thể từ chối. Nói về việc dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park, ông Sean Dyche đã có chia sẻ đầu tiên: “Thật vinh dự khi được dẫn dắt Everton. Tôi và các nhân viên của tôi đã sẵn sàng và háo hức giúp đưa câu lạc bộ tuyệt vời này trở lại đúng hướng. Tôi ấn tượng về người hâm mộ cuồng nhiệt của Everton và biết câu lạc bộ này quý giá như thế nào đối với họ. Chúng tôi sẵn sàng làm việc và sẵn sàng cung cấp cho họ những gì họ muốn. Điều đó bắt đầu từ mồ hôi trên áo, và trở lại với một số nguyên tắc cơ bản của những gì Everton đã xây dựng trong một thời gian dài”.

Sean Dyche nói thêm: “Chúng tôi cần người hâm mộ, chúng tôi cần sự đoàn kết và chúng tôi cần mọi người liên kết với nhau. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một đội làm việc, chiến đấu với niềm tự hào. Có nhiều chất lượng trong đội hình này. Nhưng chúng tôi phải làm cho họ tỏa sáng. Chúng tôi muốn thay đổi hình dạng của câu lạc bộ này trong tương lai, tu sửa nó theo phong cách của chúng tôi, nhưng theo cách mà chúng tôi tin có thể giành chiến thắng…”.

Nhiệm vụ của Sean Dyche khá nặng nề là ngăn Everton rớt hạng. Đội hiện đứng thứ 2 từ dưới lên, chỉ có với 15 điểm sau 20 trận - kém 2 điểm so với khu vực an toàn. Trong khi đó, việc tập trung quá nhiều vào việc bổ nhiệm huấn luyện viên mới khiến công tác chuyển nhượng giữa mùa bị đình trệ. Sân Goodison Park không đón tân binh nào cho đến trước ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, trong khi buộc phải cho phép ngôi sao đầy tiềm năng Anthony Gordon rời đi gia nhập Newcastle với giá hơn 40 triệu bảng.

Trận đấu đầu tiên của Sean Dyche với tư cách là huấn luyện viên của Everton sẽ diễn ra trên sân nhà, nhưng phải gặp đội đầu bảng Arsenal vào ngày 4/2.

Bảo Ngọc