Vốn liếng của huấn luyện viên Troussier

Ngay sau khi đặt chân tới Campuchia, huấn luyện viên Philippe Troussier phát biểu với các phóng viên rằng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chơi thứ bóng đá đẹp để giành chiến thắng tại SEA Games 32. 

Muốn chơi bóng đá đẹp và cống hiến cho khán giả thì tất nhiên phải có những cầu thủ thấm nhuần lối đá đẹp. Vốn liếng của huấn luyện viên Troussier đem tới SEA Games 32 đang có những gì để có thể theo đuổi thứ bóng đá hào hoa được rất nhiều người ngưỡng mộ. Ông Troussier đã nói với các phóng viên ngay tại sân bay Phnom Penh rằng, đây mới chỉ là lần đầu dẫn dắt một đội bóng tại SEA Games và cố gắng giúp đội tuyển U22 Việt Nam chơi thứ bóng đá tốt nhất trong khả năng để có thể thêm một lần nữa giành được tấm huy chương vàng.

doi-tuyen-u22-viet-nam-da-co-mat-phnom-penh-de-bao-ve-ngoi-vo-dich-1682567606.jpg
Đội tuyển U22 Việt Nam đã có mặt ở Phnom Penh để bảo vệ ngôi vô địch

Theo cách nhìn của huấn luyện viên Troussier thì tại SEA Games lần này không chỉ có một mà tới ba, bốn đối thủ có đủ thực lực và quyết tâm cạnh tranh ngôi vô địch, vì vậy, áp lực là điều có thể cảm nhận được khi dẫn dắt đội bóng đã hai lần liên tiếp đăng quang. Dù chưa có kết quả như mong đợi trong những trận giao hữu gần đây, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã được chuẩn bị tốt và sẵn sàng đối đầu với thử thách tại SEA Games.

ngay-trong-buoi-chieu-ngay-26-4-cac-cau-thu-u22-viet-nam-da-co-buoi-tap-dau-tien-tai-campuchia-1682568215.jpg
Ngay trong buổi chiều  26/4, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Campuchia

Trong số những cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 32, vẫn còn tới 7 gương mặt từng cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 31, 8 cầu thủ đã từng đánh bại Thái Lan ngay tại Campuchia để giành ngôi vô địch U22 Đông Nam Á 2022. Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng cũng đã từng góp mặt trong trận chung kết, đánh bại U23 Thái Lan 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi năm ngoái. Đấy chính là vốn liếng được huấn luyện viên Park Hang-seo và Đinh Thế Nam để lại cho người kế nhiệm.

Đội tuyển U22 Thái Lan giờ có thể mạnh hơn, lại đang rất khoa trương với quyết tâm khôi phục lại vị trí đã mất, nhưng huấn luyện viên Sritaro và các cầu thủ trẻ Thái Lan chắc hẳn cũng chưa quên rằng, họ chưa từng thắng được lứa cầu thủ U22 Việt Nam ở các giải trẻ. Trong tay huấn luyện viên Troussier hiện vẫn có đủ những gương mặt trẻ từng gieo sầu cho người Thái đang là những trụ cột trong đội hình U22 Việt Nam bên cạnh những tài năng mới nổi như Văn Khang, Quốc Việt, Văn Trường, Vĩ Hào, Xuân Tiến…

huan-luyen-vien-troussier-danh-nhieu-thoi-gian-de-trao-doi-voi-cac-cau-thu-va-tro-ly-1682567862.jpg
Huấn luyện viên Troussier dành nhiều thời gian để trao đổi với các cầu thủ và trợ lý

Vốn liếng như vậy chắc cũng đủ để huấn luyện viên Troussier tính toán, xoay tua để đá hết 6 trận tại SEA Games 32. “Phù thủy trắng” với cặp mắt tinh tường và đẳng cấp, từng dẫn dắt các đội bóng cả ở châu Phi và châu Á tham dự World Cup, chắc hẳn sẽ có cách để vượt “ải” SEA Games và đem đến một diện mạo mới cho U22 Việt Nam.

Việt Hưng