SEA Games 32: Tân huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn chờ các cầu thủ U20 Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Việt Nam  (VFF)  đã triệu tập 41 cầu thủ U23 và lên lịch  tập trung đội tuyển U23 Việt Nam vào ngày 1/3 tới. Tân huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có 1 tuần tập luyện và làm quen với các cầu thủ, tới ngày 7/3. 

Ngay sau đó, từ ngày 8/3 đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được gọi tập trung chỉ trong 4 ngày với khoảng trên dưới 30 cầu thủ để làm quen với huấn luyện viên mới. Mục đích của huấn luyện viên Philippe Troussier là bước đầu giúp cầu thủ nắm bắt được các yêu cầu của Ban huấn luyện cũng như phương pháp huấn luyện mà ông sẽ áp dụng.

Tân huấn luyện viên Philippe Troussier tiết lộ, ông sẽ lựa chọn đội hình cũng như sử dụng các cầu thủ dựa trên phong độ ở thời điểm hiện tại. Việc xác định lối chơi hay sơ đồ chiến thuật sẽ tùy thuộc vào các đối thủ. “Đá với đội tuyển Brazil khác với khi gặp Lào” - ông thầy người Pháp đưa ra ví dụ.

“Cánh cửa đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam luôn rộng mở với tất cả cầu thủ có chuyên môn và kỷ luật tốt. Nguyên tắc làm việc của tôi là ưu tiên sử dụng cầu thủ có phong độ cao nhất. Đội tuyển quốc gia không phải là câu lạc bộ, mà tập hợp cầu thủ từ nhiều câu lạc bộ khác nhau. Trợ lý của tôi chính là những huấn luyện viên ở các câu lạc bộ. Họ là những người hiểu về cầu thủ nhất và có những tư vấn chuyên môn tốt nhất để tôi làm việc hiệu quả” - huấn luyện viên Troussier chia sẻ.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-cho-man-the-hien-cua-cac-tuyen-thu-u20-viet-namtai-vong-chung-ket-u20-chau-a-2023-1677553185.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier chờ màn thể hiện của các tuyển thủ U20 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023

Đội tuyển U23 Việt Nam dự định sẽ có thêm 3 đợt tập trung ngắn hạn và có chuyến đi tập huấn tại UAE trước thềm SEA Games 32. Huấn luyện viên Troussier đang rất trông chờ vào màn trình diễn của các cầu thủ U20 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023, khởi tranh vào ngày 1/3 tới với nhiều gương mặt trẻ tài năng từng được chính ông lựa chọn, huấn luyện 2 năm trước. Không loại trừ khả năng, ông thầy người Pháp sẽ gọi bổ sung một số cầu thủ U20 Việt Nam vào đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào cuối tháng 4 tới.

Tuy VFF chỉ xác định mục tiêu lọt và chung kết, nhưng “Phù thủy trắng” mong muốn sẽ giành được tấm huy chương vàng như món quà ra mắt người hâm mộ Việt Nam.

Hưng Yên