SEA Games 32: Huấn luyện viên Troussier nhận chỉ tiêu vào chung kết

Hôm nay, tân huấn luyện viên đội tuyển và U22, U23 Việt Nam - Philippe Troussier, sẽ ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và sẽ ra mắt giới truyền thông. Thử thách đầu tiên của “Phù thủy trắng” chính là SEA Games 32 khởi tranh vào cuối tháng 4 tới tại Campuchia.

doi-tuyen-u22-u23-viet-nam-se-co-4-dot-tap-trung-de-tan-huan-luyen-vien-troussier-sang-loc-luc-luong-1677472034.jpg
Đội tuyển U22, U23 Việt Nam sẽ có 4 đợt tập trung để tân huấn luyện viên Troussier sàng lọc lực lượng

Đội tuyển U22 đang là đương kim vô địch với tấm huy chương vàng tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên, trong bản hợp đồng mới với huấn luyện viên Troussier, sân chơi Đông Nam Á không phải là mục tiêu tối thượng khi VFF đang hướng tới mục tiêu vươn tầm châu lục và tìm kiếm cơ hội góp mặt tại World Cup.

Dù vẫn xác định, duy trì vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, nhưng với các cầu thủ trẻ, cụ thể là đội tuyển U22 sắp tham dự SEA Games 32, huấn luyện viên Troussier có thể sẽ tính xa hơn thay vì theo đuổi thành tích, bảo vệ tấm huy chương vàng.

Theo quy định, tại SEA Games 32 chỉ những cầu thủ dưới 22 tuổi được đăng ký tham dự. Các đội bóng cũng không được phép bổ sung cầu thủ quá tuổi như thông lệ nên nhiều khả năng, huấn luyện viên Troussier theo dõi kỹ và gọi nhiều cầu thủ trẻ đang thi đấu cho đội tuyển U20 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023 vào đội tuyển U22 tham dự SEA Games 32.

Mục tiêu mà huấn luyện viên Troussier hướng đến là chuẩn bị lực lượng và làm mới đội tuyển, để hướng tới cái đích xa hơn ở sân chơi châu lục và thế giới.

Hưng Yên