SEA Games 32: Huấn luyện viên Philippe Troussier bắt đầu sàng lọc lực lượng

41 cầu thủ, chủ yếu nằm trong độ tuổi U22 được huấn luyện viên Philippe Troussier gọi lên tập trung đội tuyển U23 Việt Nam vào ngày hôm nay (1/3). Đây mới chỉ là lần hội quân đầu tiên trong số 4 đợt tập trung, chuẩn bị cho SEA Games 32.

nhieu-cau-thu-u20-viet-nam-lot-vao-tam-ngam-cua-huan-luyen-vien-troussier-1677632141.jpg
Nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Troussier

Ngay sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tân huấn luyện viên Troussier đã bắt tay vào công việc sàng lọc, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Với quỹ thời gian chỉ còn chưa đầy 2 tháng, ông thầy người Pháp dự định sẽ có 4 đợt tập trung ngắn để có thể huy động tối đa nhân lực và kiểm tra phong độ của các cầu thủ. Trong số 41 cầu thủ được gọi tập trung đợt đầu, có thể nhận ra nhiều cái tên quen thuộc, từng được chính huấn luyện viên Troussier tuyển chọn khi còn dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam.

hau-het-cau-thu-trong-danh-sach-u23-viet-nam-tung-duoc-huan-luyen-vien-philippe-troussier-tuyen-chon-khi-con-dan-dat-u19-viet-nam-1677632306.jpg
Hầu hết cầu thủ trong danh sách U23 Việt Nam từng được huấn luyện viên Philippe Troussier tuyển chọn khi còn dẫn dắt U19 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam, thực chất là U22 sẽ được tập trung đợt 1 vào ngày hôm nay (1/3). Đây mới chỉ là bước chuẩn bị đầu tiên trong một lộ trình dài, trong đó SEA Games 32 được xác định là điểm khởi đầu cho một chu kỳ kéo dài tới năm 2026. Huấn luyện viên Troussier đã “quy hoạch” những cầu thủ tiềm năng nằm trong độ tuổi từ 22 đến 27 sẽ được quan tâm đặc biệt để phục vụ cho những mục tiêu ngắn hạn và đích đến cuối cùng chính là World Cup 2026. “Đấy là một hành trình không bằng phẳng, sẽ có những khó khăn, thách thức nhưng chúng ta sẽ phải vượt qua. Tôi có đủ niềm tin và kinh nghiệm để cùng các bạn đi đến đích cuối cùng”- huấn luyện viên Troussier nói.

SEA Games 32 nằm trong lộ trình của huấn luyện viên Troussier, dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào chung kết, nhưng với “Phù thuỷ trắng” có thể là chưa đủ: “Tôi muốn truyền được động lực chiến thắng cho các cầu thủ. Mục tiêu của tôi tại SEA Games 32 là bảo vệ tấm Huy chương vàng và duy trì vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam. Trong bóng đá chỉ có chiến thắng mới thực sự có ý nghĩa để thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ và nuôi dưỡng khát vọng”. Đội tuyển U22 Việt Nam đã hai lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Huấn luyện viên Troussier với danh tiếng và đẳng cấp thế giới chắc chắn không muốn thua kém người tiền nhiệm.

u22-viet-nam-dang-la-duong-kim-vo-dich-sea-games-1677632188.jpg
U22 Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 4 đợt tập trung trước SEA Games 32. Đợt 1 diễn ra từ 1/3 đến 7/3 chủ yếu để cầu thủ trẻ làm quen với huấn luyện viên mới và Ban huấn luyện cũng như phương pháp huấn luyện, những yêu cầu đặt ra. Quá trình sàng lọc, bổ sung lực lượng sẽ được tiến hành liên tục ở các đợt tập trung kế tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE trước khi sang Campuchia dự SEA Games 32.

Danh sách tập trung đợt 1 đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Trần Trung Kiên, Trần Liêm Điều, Nguyễn Duy Dũng

Hậu vệ: Trần Văn Thắng, Phan Du Học, Vũ Tiến Long, Giáp Tuấn Dương, Bùi Xuân Thịnh, Hà Văn Phương, Nguyễn Hữu Thực, Trần Quang Thịnh, Hồ Khắc Lương, Lê Văn Thành, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đình Sơn.

Tiền vệ: Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Nam Trường, Ngô Sỹ Chinh, Lê Văn Đô, Lê Văn Đô, Đặng Quang Tú, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Hữu Nam, Phạm Văn Hữu, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Thanh Khôi, Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Minh Khoa, Lê Quốc Nhật Nam

Tiền đạo: Nguyễn Văn Tùng, Ngô Văn Lương, Phạm Đình Duy, Tẩy Văn Toàn

Đan Phượng