Giao hữu quốc tế> U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: U23 Việt Nam tiếp tục xoay tua cầu thủ

Trong trận đấu giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo đã thay gần như toàn bộ đội hình xuất phát và sử dụng tới 20 cầu thủ để thử nghiệm các phương án cả tấn công và phòng ngự. Trận đấu gặp lại U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vào ngày 22/4 tới, nhiều khả năng ông Park sẽ có những thay đổi và tiếp tục xoay tua đội hình…

Trong trận đấu trên sân Việt Trì, huấn luyện viên Park Hang-seo đã để cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Ngoài ra, 2 cầu thủ trụ cột khác của đội tuyển U23 Việt Nam là trung vệ Thanh Bình, Việt Anh cũng không được sử dụng. Lý do, ông Park muốn dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ, cần được kiểm chứng và đánh giá lại năng lực. Trong khi đó, cả 5 cầu thủ vừa trở về sau Vòng loại World Cup 2022 đều đã có thời gian dài gắn bó và thi đấu trong màu áo đội tuyển và U23 Việt Nam, đã thể hiện được rõ năng lực.

u23-1650514002.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam

Thực tế, tuy đội tuyển U23 Việt Nam tập trung từ giữa tháng 3, nhưng mãi đến đầu tháng 4, huấn luyện viên Park Hang-seo mới chính thức tiếp quản và bắt tay vào công việc chuẩn bị cho SEA Games 31. Quỹ thời gian còn lại không nhiều, trong khi việc lựa chọn, xác định đội hình cần phải được tiến hành thận trọng. Với nhiều gương mặt mới được gọi tăng cường sau giải vô địch U23 Đông Nam Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn khởi động không mấy trơn tru và để U20 Hàn Quốc cầm hòa sau 90 phút trên sân Việt Trì. Tuy nhiên, ông Park vẫn có thể hài lòng với những phương án thử nghiệm, đặc biệt là trong hiệp 2, với sự xuất hiện của những cầu thủ thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu nhịp nhàng, gắn bó hơn.

Dĩ nhiên, đây vẫn chưa phải đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong số 20 cầu thủ được ông Park sử dụng trong trận đấu đầu tiên với U20 Hàn Quốc, có nhiều cầu thủ mới chỉ vừa bước qua tuổi 20, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Không loại trừ khả năng, trong trận đấu còn lại vào ngày 22/4 tới, ông Park sẽ có những thay đổi và tiếp tục xoay tua đội hình. Thậm chí, hai tiền vệ trụ cột được tăng cường cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và tiền đạo Tiến Linh đều có thể được ông Park sử dụng. Kể cả cặp trung vệ Thanh Bình - Việt Anh, nếu bình phục chấn thương có thể thi đấu cũng sẽ được trao cơ hội. Bởi đây có thể là trận đấu giao hữu quốc tế cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam và ông Park muốn tất cả các cầu thủ đều thi đấu chốt đội hình.

Theo quy định của Ban Tổ chức SEA Games 31, các đội bóng tham dự môn bóng đá nam chỉ được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ thi đấu chính thức. Như vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải loại bớt 12 cầu thủ trong danh sách hiện có trước trận đấu mở màn vào ngày 6/5, gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng A, U23 Indonesia.

Việt Hưng