SEA Games 31: Đội tuyển futsal Việt Nam sang Thái Lan tập huấn

Đội tuyển futsal Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho SEA Games 31. Ngày 29/4, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ sang Thái Lan tập huấn trước khi bước vào cuộc đua được dự báo vô cùng cam go để hướng tới tấm huy chương vàng…

Ngoài bộ khung vừa thi đấu tại giải vô địch futsal Đông Nam Á, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã gọi bổ sung thêm những nhân tố mới để chuẩn bị cho SEA Games 31 trong đó có 2 tân binh trưởng hành từ đội tuyển U20 futsal là Nguyễn Hoàng Anh Vũ và Nguyễn Tuấn Thành bên cạnh những tài năng trẻ như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu, Nhan Gia Hưng… theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ Thai Port vào ngày 30/4, Thammasat ngày 2/5 và gặp Navy ngày 4/5 trước khi trở về nước vào ngày 5/5. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ di chuyển thẳng đến địa điểm thi đấu môn futsal tại Hà Nam để làm quen với điều kiện sân bãi và chuẩn bị bước vào các trận đấu tại SEA Games 31.

cac-tuyen-thu-futsal-viejt-nam-1651122577.jpg
Các tuyển thủ futsal Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho SEA Games 31

Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal nam Việt Nam sẽ ra quân trận mở màn, gặp Indonesia vào ngày 11/5, Malaysia ngày 14/5, Myanmar ngày 18/5 và trận cuối gặp đương kim vô địch Thái Lan vào ngày 20/5. Theo huấn luyện viên Phạm Minh Giang, với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, mỗi trận đấu đều mang tính quyết định và đội tuyển futsal Việt Nam phải tận dụng tối đa các cơ hội để có thể hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games. Đấy chính là những thử thách cực lớn, bởi ngoài đối thủ nặng ký nhất, đội tuyển futsal Thái Lan, futsal Indonesia, Myanmar… cũng đã có rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Thậm chí, tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra, đội tuyển futsal Indonesia khiến chủ nhà Thái Lan vô cùng vất vả và phải nhờ may mắn mới giành được ngôi vô địch. Trong khi đó, đội tuyển futsal Myanmar cũng có hai trận đấu ngang ngửa và thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chỉ có thể vượt qua ở loạt sút luân lưu 6m.

Trên thực tế, trình độ các đội tuyển futsal Đông Nam Á đang ngày càng được rút ngắn nên đội nào có sự chuẩn bị tốt về lực lượng và đạt điểm rơi phong độ sẽ có nhiều cơ hội tại SEA Games 31. Đội tuyển futsal nam Việt Nam tuy đã có 2 lần vào chung kết SEA Games, nhưng chưa một lần chạm tay vào chức vô địch. Lần gần đây nhất, tại SEA Games 29 đội tuyển futsal nam Việt Nam cũng chỉ giành được tấm huy chương đồng. Để đổi màu huy chương, ngoài lợi thế thi đấu trên sân nhà, huấn luyện viên Phạm Minh Giang còn đặt rất nhiều hy vọng vào sự tỏa sáng của các tài năng mà nổi bật nhất là thủ môn Hồ Văn Ý, nằm trong top 10 thủ môn xuất sắc nhất tại vòng chung kết futsal World Cup 2021 và đang sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng futsal Việt Nam.

Đan Phượng