Sẽ có Bơi nghệ thuật cho nam tại Olympic Paris 2024

Theo thông tin mới nhất, lần đầu tiên các ''kình ngư'' nam có thể được thi đấu môn Bơi nghệ thuật tại Thế vận hội Paris 2024.

men-swimming-1671771762.jpeg

Được sự chấp thuận của Ủy ban Olympic Quốc tế, tối đa 2 nam vận động viên bơi có thể được chọn trong số 8 vận động viên ở nội dung đồng đội. Việc thêm nam giới vào môn thể thao này sẽ khiến thể dục nhịp điệu trở thành nội dung cuối cùng chỉ thuần túy dành cho các vận động viên nữ trong chương trình Thế vận hội mùa hè.

"Các môn thể thao dưới nước là phổ biến và nam giới đã chứng tỏ mình là những vận động viên bơi nghệ thuật xuất sắc", ông Husain Al-Musallam - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước thế giới (World Aquatics) - cho biết trong một tuyên bố.

Các nam vận động viên đã bắt đầu tham gia thi đấu bơi nghệ thuật tại giải vô địch thế giới thể thao dưới nước diễn ra 2 năm một lần kể từ 2015. “Việc đưa nam giới tham gia bơi nghệ thuật Olympic vốn chỉ là một giấc mơ. Giờ điều đó đã trở thành sự thật nhờ sự kiên trì cũng như sự giúp đỡ và hỗ trợ của rất nhiều người”, Bill May - nữ ''kình ngư'' từng cùng Christina Jones giành được huy chương vàng cho đội tuyển Mỹ nội dung nam nữ phối hợp nói.

Tại giải vô địch thế giới 2022 ở Budapest, tại nội dung nam nữ phối hợp, huy chương vàng thuộc về cặp đôi người Ý - Giorgio Minisini và Lucrezia Ruggiero. "Thông báo này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử bơi nghệ thuật", Minisini vui mừng thừa nhận.

Mai Anh