SBTC hạ gục GAM Esports trong ngày mở màn VCS Mùa Hè 2022

Với màn thể hiện ấn tượng đến bất ngờ, đặc biệt là với khả năng giao tranh, SBTC Esports đã tạo nên cú shock lớn cho GAM Esports ngay trong trận đấu đầu tiên tại VCS Mùa Hè 2022.

Trước khi VCS Mùa Hè 2022 khởi tranh, SBTC Esports đã đặt mục tiêu sẽ giành một suất tham dự CKTG 2022. Theo nhận định của Dia1 và Celebrity, họ có thành tích rất tốt khi scrims và hoàn toàn đủ sức có mặt trong Top 4. Và rồi đoàn quân của Thầy Giáo Ba đã chứng minh những lời nói của họ không phải là lời nói suông.

esport-1-1657260063.jpg
SBTC hạ gục GAM Esports trong ngày mở màn VCS Mùa Hè 2022

Game 1

SE đã gây bất ngờ khi có được chiến công đầu từ pha phối hợp của Dia1 và Celebrity. Ở khu vực đường trên, nPer đã cho thấy khả năng solo kill của mình đáng sợ đến như thế nào khi khiến "Chiến thần" Kiaya nằm xuống 2 lần liên tiếp. Thậm chí, kể cả với sự hỗ trợ của Levi, nPer vẫn khiến bộ đôi cánh trên mạnh nhất VCS phải lên bảng đếm số.

Trái ngược với thất bại trước đó, SE lần này đã thực hiện macro và thiết lập giao tranh một cách hết sức chuẩn chỉ. Thậm chí, họ còn khiến GAM bị cuốn theo lối chơi. Phút 30 của trận đấu, nPer tiếp tục tỏa sáng với một pha 1vs5 vô cùng tự tin, mở đường cho SE phá nhà và giành chiến thắng một cách đầy kinh ngạc trong ván đấu thứ nhất.

Game 2

Những áp lực ở khu vực đường dưới đã khiến SE chịu rất nhiều thua thiệt ở vị trí xạ thủ. GAM đã tận dụng điều này để dồn ép đối phương và chiếm trọn các mục tiêu lớn trong ván đấu này.

SE vẫn có những tình huống phản công rất hay với khả năng mở giao tranh từ Gnar của nPer. Tuy nhiên, sự chênh lệch về lượng tài nguyên cùng Linh hồn Rồng Đất đã khiến SE không thể kết thúc các chủ lực bên phía GAM. Sau khi những combo của SE kết thúc, GAM dễ dàng kết liễu từng thành viên của SE và kết thúc ván đấu sau 27 phút thi đấu.

Game 3

Những tưởng GAM sẽ có được ưu thế sau chiến công đầu ở khu vực đường dưới, nhưng SE đã đảo ngược thế trận chỉ sau một tình huống bắt bài GAM đang ăn Rồng. Họ lập tức tràn vào và với những pha xử lý điệu nghệ của Kalista trong tay Celebrity, SE có được 3 điểm hạ gục cùng Rồng đầu tiên của ván đấu. Ở đường trên, nPer tiếp tục tỏa sáng với pha 1vs2 thành công trước Kati và Kiaya. Ngay sau đó, SE đã có một pha quét sạch không chính thức khi GAM đã dành quá nhiều tài nguyên mình có để hạ gục nPer.

Với quá nhiều công cụ mở giao tranh, SE đã không để cho Zeri của Style được chơi game trong ván đấu này, kéo theo sự thiếu hụt lớn về mặt sát thương của GAM. Phút 29, GAM cố gắng bắt lẻ Dia1 nhưng đường giữa của SE đã câu kéo cực kỳ thông minh với chiêu cuối kết hợp cùng Đồng Hồ Cát. Thất bại trong việc hạ gục Dia1, GAM phải trả giá bằng mạng của 5 thành viên và đến lúc này, không còn gì có thể ngăn cản SE giành chiến thắng ngoạn mục trước SE.

Chiến thắng này không chỉ chặn đứng chuỗi 15 trận bất bại của GAM tại VCS mà còn là lần đầu tiên SE đánh bại đội quân áo vàng đen ở đấu trường VCS.

P.V