Sau Messi, đến lượt gia đình Di Maria bị dọa giết ở Argentina

Ángel Di Maria có thể cân nhắc khả năng không hồi hương thi đấu sau khi gia đình anh bị dọa giết.

Di Maria trưởng thành từ Rosario Central. Sau 2 năm đá cho đội 1 Rosario Central, tuyển thủ Argentina rời quê nhà chuyển sang châu Âu đầu quân cho Benfica vào năm 2007. Chia tay Benfica vào năm 2010, Di Maria gia nhập Real Madrid trước khi tới M.U, PSG và Juventus, rồi tái hợp đội bóng Bồ Đào Nha này vào hè năm ngoái, như mơ ước của mình. Sau khi tái hợp Benfica, mục tiêu và ước mơ còn lại của Di Maria trong những năm cuối sự nghiệp là trở lại chơi cho Rosario Central.

Tuy nhiên, Di Maria có thể phải thay đổi kế hoạch tái hợp Rosario Central vì vừa bị đe doạ. Cảnh sát và Công tố viên Argentina đang điều tra một lời đe dọa giết người ẩn danh đối với "ngôi sao" bóng đá Angel Di Maria tại quê nhà Rosario vào sáng sớm thứ Hai. Theo truyền thông Argentina, gia đình Di Maria tại quê nhà vừa bị doạ giết nếu tiền vệ 36 tuổi kí hợp đồng với Rosario Central.

imaria-1711438087.jpeg
Angel Di Maria nhận một lời đe dọa giết người ẩn danh tại quê nhà Rosario

Nhân viên của chung cư Funes Hills Miraflores, nơi nhà vô địch World Cup thường ở trong khu vực, cho biết họ tìm thấy một gói hàng chứa lời đe dọa giết hại gia đình Di Maria nếu anh quay lại chơi cho một trong các câu lạc bộ của thành phố. Cầu thủ chạy cánh 36 tuổi đang khoác áo Benfica ở Bồ Đào Nha cho biết gần đây anh có thể trở lại chơi cho câu lạc bộ thời thơ ấu Rosario Central. Di Maria hiện đang ở Mỹ thi đấu giao hữu cùng tuyển Argentina.

Cụ thể, một băng đảng xã hội đen tại Rosario đã gửi thông điệp hăm doạ mẹ đẻ và chị gái Di Maria có nội dung: “Hãy nói với con trai Ángel di Maria của bà đừng quay lại Rosario, vì nếu không chúng tôi sẽ phá hỏng mọi thứ bằng cách giết chết một thành viên trong gia đình bà. Ngay cả Pullaro (Thống đốc Santa Fe) cũng sẽ không cứu được các người".

Rosario trở nên bất ổn bởi làn sóng bạo lực giữa các nhóm buôn bán ma túy. Tỷ lệ giết người trong thành phố là 22/100.000 dân, cao hơn nhiều so với mức trung bình 4,2/100.000 của Argentina. Thành phố này là nơi có một trong những trung tâm cảng nông nghiệp lớn nhất thế giới, và đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ bạo lực của các nhóm buôn bán ma túy, trong đó Rosario - theo các chuyên gia - là một điểm trung chuyển tiềm năng cho ma túy bất hợp pháp sang các quốc gia khác. Esteban Santantino - nhân viên an ninh của chính quyền địa phương - nói với đài truyền hình Todo Noticias: “Mối đe dọa đó gây ra nhiều bất ổn xã hội và đó là mục đích của họ - khiến người dân sợ hãi, tấn công các nhân vật của công chúng”.

Gia đình Di Maria bị kẻ xấu đe dọa vào thời điểm tiền vệ 36 tuổi đang tập trung tại đội tuyển Argentina chuẩn bị cho trận giao hữu với Costa Rica tại Los Angeles vào sáng mai (27/3). Ở trận thắng El Salvador cách đây 3 ngày, cựu sao Real Madrid và PSG đá chính và có pha kiến tạo cho Romero mở tỉ số ở phút 16.

Theo ESPN, Di Maria nói riêng và các thành viên đội tuyển Argentina bị ảnh hưởng vì vụ gia đình "ngôi sao" Benfica bị doạ giết. Di Maria đang đánh giá tình hình trước khi đưa ra những biện pháp bảo vệ mẹ và chị gái. Không rõ vấn đề gia đình có ảnh hưởng đến cơ hội ra sân trước Costa Rica của Di Maria hay không.

Bạo lực ở Rosario cũng đã ảnh hưởng đến một nhà vô địch World Cup khác cách đây 1 năm là Lionel Messi. Khi đó, các tay súng không rõ danh tính đã bắn vào siêu thị Unico - vốn đang được điều hành bởi gia đình vợ của siêu sao 36 tuổi - Antonela Roccuzzo. Chúng còn để lại lời nhắn: “Messi, chúng tao đang đợi mày”.

Chính phủ Argentina tuần trước cho biết sẽ trình dự luật lên Quốc hội cho phép lực lượng vũ trang can thiệp vào các hoạt động an ninh nội bộ, nhằm chống buôn bán ma túy và tội phạm ở Rosario.

Trang Trang