Sau C.Ronaldo, tới lượt Jesse Lingard được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia

Tiền vệ Jesse Lingard trở thành cầu thủ tiếp theo của Man United được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia trong mùa hè 2022.

Theo thông tin được CNN đăng tải, một câu lạc bộ giấu tên tại Saudi Arabia đã liên hệ với Cristiano Ronaldo, người muốn rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Để thuyết phục "ngôi sao" người Bồ Đào Nha, đội bóng giấu tên được hỗ trợ bởi Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia sẵn sàng trả Ronaldo mức lương 125 triệu euro mỗi mùa trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, ESPN tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha từ chối cơ hội đến Saudi Arabia để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Sau C.Ronaldo, tiền vệ Jesse Lingard trở thành cái tên tiếp theo của Man United được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia. Theo đó, Jesse Lingard có thể nhận mức lương cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh nếu đồng ý chuyển sang Saudi Arabia chơi bóng.

sao-man-united-1657932037.jpg
Tiền vệ Jesse Lingard được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia

Tiền vệ 29 tuổi thông báo ý định rời Man United từ nhiều tháng trước, nhưng chưa thể tìm ra bến đỗ ưng ý. Thời gian qua cựu sao Manchester United nhận được vài lời đề nghị từ các câu lạc bộ ở Premier League, giải Nhà nghề Mỹ (MLS) và Saudi Arabia.

Bản thân Lingard ưu tiên ở lại Ngoại hạng Anh thi đấu, nhưng cũng cân nhắc khả năng chuyển đến Saudi Arabia thi đấu, các nguồn tin của The Athletic khẳng định. Giữa rất nhiều đồn đoán về sự quan tâm từ các câu lạc bộ ở châu Âu, cho đến nay, chỉ có West Ham đưa ra đề nghị nghiêm túc nhất với Lingard.

Trong khi đó, nếu chấp nhận đến Saudi Arabia thi đấu, Lingard có thể nhận mức lương lên tới 10 triệu bảng/năm, cao nhất trong lịch sử thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ này. Trước đó, Lingard chỉ nhận khoảng 3,9 triệu bảng/năm tại sân Old Trafford.

Nếu ở lại Ngoại hạng Anh thi đấu, Lingard chắc chắn không thể có mức lương 10 triệu bảng/năm như tại Trung Đông. Tiền vệ người Anh được cho là đòi hỏi mức thu nhập quá cao, điều không nhiều đội bóng khác sẵn sàng đáp ứng.

Sau khi bóng đá Trung Quốc rơi vào khủng hoảng tài chính, Saudi Arabia đang trở thành điểm đến tại châu Á được nhiều cầu thủ nổi tiếng trên thế giới ưa thích. Thời gian qua những cái tên như Odion Ighalo, Talisca, Eder đã chuyển đến thi đấu tại quốc gia vùng Trung Đông này.

Nam Anh