Santi Mina bị kết án 4 năm tù vì tội tấn công tình dục

Cầu thủ thuộc biên chế của Celta Vigo vừa bị tòa tuyên án 4 năm tù vì tội tấn công tình dục và nộp số tiền phạt 50.000 euro. Santi Mina không đồng ý với mức án phạt được tuyên và sẽ nộp đơn kháng cáo.

Santi Mina bị kết án 4 năm tù giam vì tội tấn công tình dục một người phụ nữ tại thành phố Almeria và phải nộp số tiền phạt 50.000 euro. Trước đó vào năm 2017, Santi Mina cùng với đồng phạm và là người đồng đội cũ David Goldar được tuyên trắng án. Hiện tại, Goldar đang chơi cho câu lạc bộ tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha là UD Ibiza.

1-santi-mina-4-nam-tu-1651680204.jpg
Santi Mina bị kết án 4 năm tù giam vì tấn công tình dục một người phụ nữ ở hộp đêm

Bộ đôi này bị một người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục ở bên ngoài hộp đêm ở khu nghỉ mát Mojacar gần thành phố Almeria, phía Đông Nam Tây Ban Nha. Cả hai đều cho rằng họ cùng với nạn nhân đến với nhau trên tinh thần tự nguyện, tuy nhiên đã có những bằng chứng chống lại hai cầu thủ từng chơi cùng nhau ở màu áo Valencia.

Santi Mina trưởng thành từ lò đào tạo của Celta Vigo và chơi cho đội bóng này khi mới bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp, anh chuyển đến thi đấu cho Valencia từ năm 2015 đến 2019. Trong quãng thời gian chơi cho đội chủ sân Mestalla, anh cùng với Goldar bị cáo buộc tội tấn công tình dục vào cuối năm 2019. Kể từ đó các thủ tục pháp lý vẫn được tiến hành và tòa án đã có phán quyết dành cho Mina.

Thẩm phán Tarsila Martinez tuyên án 4 năm tù giam dành cho cầu thủ sinh năm 1995, bên cạnh đó Santi Mina cũng bị cấm tiếp cận nạn nhân trong phạm vi 500 mét trong vòng 12 năm. Trước đó, Santi Mina được tuyên trắng án vì tội tấn công tình dục với bản án có thể nặng hơn từ 8 đến 9 năm rưỡi tù giam.

2-santi-mina-tuong-lai-u-am-1651680379.jpg
Santi Mina đối diện với một tương lai u ám nếu không kháng cáo thành công

Phía đội bóng chủ quản Celta Vigo cũng có thái độ hết sức cứng rắn trước vụ việc này và đã ra thông báo vào ngày thứ Tư (4/5) rằng Santi Mina sẽ bị đình chỉ ngay lập tức. Đội chủ sân Balaidos sẽ đình chỉ cầu thủ có dấu hiệu vi phạm pháp luật. không để hình ảnh và giá trị của đội bóng bị tác động tiêu cực và Santi Mina cần có nghĩa vụ thực hiện những biện pháp cần thiết.

Ở mùa giải 2021-2022, Santi Mina thi đấu 33 trận tại La Liga và ghi được 7 bàn thắng. Anh là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình của Celta Vigo suốt 3 mùa giải qua. Hiện tại, Mina vẫn được tự do, thế nhưng tương lai của tiền đạo sinh năm 1995 trở nên u ám bởi đội bóng xứ Galicia sẽ thanh lý hợp đồng nếu anh không kháng án thành công.

Vĩnh Toàn