Sân vận động Forsyth Barr, kỳ quan công nghệ

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng tại bảng E trên sân Forsyth Barr, có sức chứa trên 36.000 người với hệ thống mái che ETFE rộng hơn 20.000m2, bao phủ toàn bộ sân vận động. 

Mái sân vận động được bao phủ bởi màng ETFE trong suốt, là một chất fluoropolymer nhân tạo, viết tắt của ethylene tetrafluoroethylene, dùng cho công nghệ vũ trụ, thay thế cho thủy tinh và nhựa do công ty Vector Foiltec cung cấp và lắp đặt.

san-forsyth-barr-duoc-thiet-ke-voi-mai-che-bang-mang-etfe-trong-suot-1690858244.jpg
Sân Forsyth Barr được thiết kế với mái che bằng màng ETFE trong suốt

Để chăm sóc mặt cỏ tự nhiên trên sân, nhóm các chuyên gia và kỹ sư đã nghiên cứu để tối ưu mức độ hấp thụ ánh sáng và thông gió tự nhiên, đảm bảo mặt sân đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Forsyth Barr được thiết kế theo mô hình sân vận động đa năng, có thể tổ chức các trận đấu bóng đá, bóng bầu dục và một số môn thể thao khác. Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và á quân Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 1/8.

Tuy thời tiết tại thành phố Dunedin khá lạnh, nhưng do được thi đấu trên sân vận động có mái che toàn bộ nên thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng không gặp phải khó khăn.

Đây là trận đấu cuối cùng tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới nên chắc chắn Huỳnh Như và các đồng đội sẽ tận dụng cơ hội để có thêm những trải nghiệm và tạo dấu ấn trong lần đầu tham dự.

Thùy Trang