Sân Puskas Arena đăng cai chung kết Champions League 2026

Lần đầu tiên trong lịch sử,Thủ đô Budapest (Hungary) sẽ tổ chức trận chung kết Champions League vào năm 2026. Điều này đã được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận.

Trong cuộc họp tại Dublin (CH Ireland), UEFA đã công bố địa điểm tổ chức các trận chung kết châu Âu mùa giải 2025-2026 và 2026-2027. Theo đó, sân vận động Puskas Arena (Budapest - Hungary) đã được chọn đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải 2025-2026.

Sân Puskas Arena có sức chứa 67,215 chỗ ngồi, được khánh thành vào năm 2019, đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của UEFA. Sân vận động này từng tổ chức nhiều trận đấu của Vòng chung kết EURO 2020. Hồi tháng 9/2020, Puskas Arena từng đăng cai trận Siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich và Sevilla. 3 năm sau, nơi đây tiếp tục được UEFA trao cơ hội tổ chức trận chung kết Europa League giữa Sevilla và AS Roma.

Tuy nhiên, đã có sự chậm trễ trong việc đưa ra quyết định về trận chung kết Champions League 2027. UEFA đang chờ thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Italia về kế hoạch tân trang sân vận động San Siro ở Milan.

san-arane-1716429679.jpeg
Sân Puskas Arena ở Budapest

AC Milan và Inter Milan đã công bố ý định xây dựng một sân vận động mới vào tháng 6/2019, để bắt đầu mùa giải 2022-2023, tuy nhiên, điều này đã không thành hiện thực. Ông Beppe Sala - Thị trưởng Milan - đang đặt mục tiêu giữ cả 2 đội ở San Siro bằng cách cải tạo sân vận động. Ông tin rằng, những thay đổi đối với sân vận động hiện tại có thể nâng nó lên mức cần thiết cho các câu lạc bộ về doanh thu và cơ sở hạ tầng, đồng thời hứa hẹn sẽ tiến hành một nghiên cứu khả thi vào tháng 6 về những cải tạo tiềm năng. Tuy nhiên, CalcioMercato đã đưa tin vào tháng 2 rằng, cả 2 câu lạc bộ vẫn không bị thuyết phục về việc ở lại San Siro và muốn xây dựng một sân vận động mới thuộc sở hữu của đội bóng ở nơi khác.

Ban lãnh đạo câu lạc bộ AC Milan đã mua một khu đất ở San Donato, ngay bên ngoài thủ phủ Lombardy, trong khi Inter Milan đang phát triển dự án riêng của họ ở Rozzano. Hiện vẫn chưa rõ, liệu 2 câu lạc bộ có ở lại San Siro hay không và liệu 1 sân vận động được tân trang lại có sẵn sàng kịp thời cho trận chung kết Champions League 2027 hay không?

Trận chung kết Champions League năm nay diễn ra tại sân vận động Wembley giữa Real Madrid và Borussia Dortmund, còn trận chung kết năm sau sẽ diễn ra tại Allianz Arena - sân nhà của Bayern Munich. Mùa giải 2024-2025 cũng là mùa giải đặc biệt bởi UEFA đã quyết định tăng số đội tham dự Champions League từ 32 lên 36, đồng thời thay đổi thể thức thi đấu.

Trong khi đó, UEFA cũng đã xác nhận, trận chung kết Europa League 2026 sẽ diễn ra tại Besiktas Park ở Istanbul, còn trận chung kết năm 2027 diễn ra tại Stadion Frankfurt. 'RB Arena' của RB Leipzig sẽ tổ chức trận chung kết Conference League 2026, trong khi Besiktas Park sẽ tổ chức trận đấu năm 2027 - trận chung kết thứ hai của họ sau nhiều năm.

Trận chung kết Champions League nữ 2026 sẽ diễn ra tại sân vận động Ullevaal của Oslo. Tuy nhiên, sẽ có một thủ tục đấu thầu mới cho trận đấu năm 2027, vì Đức đã được chỉ định tham dự trận chung kết năm đó và năm trước.

Trang Trang