Samuel Chukwueze - Người đưa Villarreal vào bán kết Champions League là ai?

Villarreal có lần thứ hai trong lịch sử lọt vào vòng bán kết của đấu trường Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận. Tiền đạo cánh Samuel Chukwueze được biết đến nhiều hơn với bàn thắng quyết định giúp “Tàu ngầm vàng” giành vé đi tiếp.

Samuel Chukwueze được xem là “người hùng” của Villarreal khi ghi bàn quyết định trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League gặp Bayern Munich. Cầu thủ chạy cánh người Nigeria vào sân từ băng ghế dự bị ở thay cho tiền vệ Francis Coquelin ở phút 84 của trận đấu. Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, anh đã ghi bàn thắng quyết định quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách, bàn thắng này cũng giúp “Tàu ngầm vàng” giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận trước “Hùm xám” xứ Bavaria.

1-samuel-chukwueze-giup-villarreal-vao-ban-ket-1649846043.jpg
Samuel Chukwueze ghi bàn ấn định tấm vé vào bán kết Champions League cho Villarreal

Đây là lần thứ hai Villarreal lọt vào vòng bán kết trong lịch sử đấu trường Champions League. Chukwueze không chỉ được người hâm mộ của đội nhà yêu mến mà danh tiếng của tiền đạo người Nigeria cũng được biết đến nhiều hơn sau khi loại Bayern ra khỏi cuộc chơi.

Tên đầy đủ của anh là Samuel Chimerenka Chukwueze, sinh ngày 22/5/1999 tại Umuahia, Nigeria. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong đội hình của Villarreal và là một thành viên chủ chốt của “Tàu ngầm vàng” ngay từ khi còn chơi cho các đội trẻ và dự bị của câu lạc bộ.

Tiền đạo sinh năm 1999 từng có 2 lần thi đấu tại Cúp các Quốc gia châu Phi (AFCON) cùng đội tuyển Nigeria và là một trong những thành viên đã đoạt vị trí thứ 3 tại giải đấu năm 2019. Chukwueze khẳng địnhd được năng lực và danh tiếng của mình ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Điều khiến cho Chukwueze được đánh giá cao chính là sự điềm tĩnh và lạnh lùng. Anh thể hiện được những yếu tố trên ngay trong chính đêm lịch sử tại Munich và đó có thể là một trong những khoảnh khắc giúp anh có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp chơi bóng của mình.

2-chukwueze-truong-thanh-tu-villarreal-1649846180.jpg
Chukwueze trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal trước khi chơi bóng chuyên nghiệp

Samuel Chukwueze trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal và bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2018, cho đến nay anh vẫn tiếp tục thi đấu cho “Tàu ngầm vàng”. Ỡ mùa giải đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp, Chukwueze ghi được 8 bàn có 38 lần ra sân thi đấu ở mọi mặt trận. Về phong cách chơi bóng, lối đá của anh có những nét tương đồng với cựu tuyển thủ Hà Lan - Arjen Robben.

Chukwueze từng cùng đội tuyển U17 Nigeria giành chức vô địch giải U17 thế giới năm 2015. Ở giải đấu năm đó, anh được trao danh hiệu chiếc giày đồng. Trong cuộc hành trình giành chức vô địch Europa League ngay mùa giải trước, anh đã vắng mặt trong trận chung kết gặp Man United do đã gặp phải chấn thương trong trận lượt về bán kết gặp Arsenal.

Vĩnh Toàn