Saka thiết lập cột mốc lịch sử trong màu áo đội tuyển Anh

Với màn tỏa sáng rực rỡ tại vòng loại Euro 2024, Saka của Arsenal đã thiết lập cột mốc lịch sử trong màu áo Tam sư.

Rạng sáng 20/6, Saka cùng các đồng đội ở đội tuyển Anh có trận tiếp đón Macedonia ở lượt thứ tư bảng C vòng loại Euro 2024. Với hàng loạt lợi thế trong tay Tam sư đã không gặp nhiều khó khăn để nghiền nát đối thủ với tỷ số 7-0. Trong ngày thi đấu thăng hoa, Saka lập 1 hat-trick. Bốn bàn còn lại của Tam sư được ghi do công của Kane (cú đúp), Rashford và Kalvin Phillips.

Với chiến thắng đậm trước đối thủ, đội tuyển Anh đã nâng chuỗi trận thắng tại vòng loại Euro 2024 lên con số 4. Nhờ đó, thầy trò huấn luyện viên Southgate đứng đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn đội thứ hai Ukraine.

saka-1687227965.jpg
Saka thiết lập cột mốc lịch sử trong màu áo đội tuyển Anh

Khép lại giai đoạn lượt đi với thành tích toàn thắng, Anh sáng cửa giành quyền dự Vòng chung kết Euro 2024. Trong ngày Tam sư tiến một bước dài trong cuộc đua đoạt vé tới Đức hè tới, Saka của Arsenal đã đi vào lịch sử.
Cụ thể, theo thống kê, Saka trở thành cầu thủ nam đầu tiên và trẻ nhất của Arsenal lập hat-trick cho đội tuyển Anh (21 tuổi và 287 ngày) kể từ khi Theo Walcott làm được điều này cách đây 15 năm. Còn nhớ, vào tháng 9/2008, ở tuổi 19 và 178 ngày, Theo Walcott đã xé lưới Croatia 3 lần, giúp tuyển Anh thắng với tỉ số 4-1 tại vòng loại World Cup 2010.

Ngoài ra, Saka còn trở thành cầu thủ thứ bảy lập hat-trick cho Tam sư trong thế kỉ 21, sau Owen, Crouch, Walcott, Defoe, Kane và Sterling. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Saka ghi ba bàn ở 1 trận đấu trong sự nghiệp.
Sau chiến thắng hủy diệt trước đối thủ, "ngôi sao" của Arsenal hồ hởi viết trên Twitter: “Thật vinh dự khi ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của tôi! Một bước quan trọng về trình độ chuyên môn”.

Sau khi thăng hoa ở trận thắng Macedonia, Saka sẽ đi nghỉ hè trước khi trở lại chuẩn bị cho chiến dịch 2023-2024 cùng Arsenal. Theo lịch, "Pháo thủ" sẽ đá trận giao hữu đầu tiên tiền mùa giải tới vào ngày 14/7 gặp Nurnberg.

Nam Anh