Saigon Phantom bảo vệ thành công ngôi vương tại Đấu Trường Danh Vọng

Trải qua 3 tháng tranh tài, Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Xuân 2022 đã khép lại với chức vô địch hết sức thuyết phục thuộc về Saigon Phantom (SGP).

Bước vào Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2022 với tư cách đương kim vô địch, Saigon Phantom nghiễm nhiên được coi là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. Dù vậy, vẫn có bộ phận không nhỏ tin vào sự trưởng thành của “vua về nhì” V Gaming (VGM), đội tuyển được coi là đối trọng lớn nhất với “Những bóng ma Sài thành”.

saigon-phantom-1-1652077356.jpg
Trải qua 3 tháng tranh tài, Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV)mùa Xuân 2022 đã khép lại với chức vô địch hết sức thuyết phục thuộc về Saigon Phantom (SGP)

Tuy nhiên, Saigon Phantom đã thể hiện phong độ cực kỳ ổn định ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Kết thúc lượt đi với ngôi vị số 1, Lai Bâng cùng các đồng đội băng băng trên suốt chặng đường vòng bảng, với cú vấp duy nhất là thất bại trước chính V Gaming ở tuần thi đấu thứ 6.

Game 1

SGP đã thể hiện sự tự tin khi nhường Aya cho đối phương, đổi lại là những vị tướng sở trường trong đội hình. Trong khi VGM hạn chế tối đa giao tranh và tập trung vào farm, SGP liên tiếp gây sức ép bằng những tình huống cướp bùa của Bâng.

Sau hàng loạt tình huống gây áp lực, cuối cùng SGP cũng tạo ra được lợi thế sau khi bắt được Han trong một tình huống di chuyển hớ hênh đến từ trợ thủ của VGM. Không bỏ lỡ thời cơ, SGP lập tức tràn lên tấn công, họ hạ gục 4 thành viên của VGM trước khi phá đổ nhà chính của đối phương.

Game 2

Lai Bâng đã cố gắng tạo đột biến bằng một tình huống tấn công vào đường rồng để lấy mạng HoangTD, tuy nhiên anh đã mắc sai lầm và phải bỏ mạng, tạo điều kiện cho VGM chiếm giữ thế trận trong ván đấu thứ 2. VGM đã cố gắng lăn cầu tuyết, nhưng họ không tài nào kết thúc trận đấu trước một lối đánh cực kỳ tỉnh táo bên phía SGP.

saigon-phantom-2-1652077356.jpg
Đây là chức vô địch ĐTDV thứ 4 của Saigon Phantom,

Khi mà Elsu của HoangTD liên tiếp thất bại với những tình huống sử dụng Viễn Truy Kích, VGM thất bại trong việc gây áp lực từ xa lên đội hình của SGP và khi những bóng ma Sài thành có cơ hội áp sát đối phương, họ đã hoàn toàn hủy diệt đối thủ. Sau 26 phút thi đấu, SGP đã vươn lên dẫn trước 2-0.

Game 3

Một trận đấu hoàn toàn áp đảo bên phía SGP. VGM với sự chuệch choạch trong cấm chọn cũng như cách triển khai lối chơi đã không thể chống đỡ trước sức mạnh hủy diệt của nhà vô địch ĐTDV Mùa Đông 2021.

Game 4

Ngay trong phút thi đấu đầu tiên, SGP đã có được chiến công đầu sau một pha cướp bùa đỏ, tạo tiền đề để snowball ván đấu. VGM đã rất nỗ lực để kiểm soát lại trận đấu, nhưng 2 chủ lực của họ đều gần như không có cơ hội chơi game trước sức ép quá lớn đến từ những bóng mà Sài thành.

Phút 11, Khoa đã có một tình huống mở giao tranh đầy bất ngờ, khiến các thành viên của VGM không kịp phản ứng và lần lượt nằm xuống. Ngay lập tức, SGP tấn công thẳng vào đường giữa, kết thúc trận chung kết.

Hủy diệt VGM trong trận chung kết, Saigon Phantom đã bảo vệ thành công ngôi vương tại Đấu Trường Danh Vọng. Những bóng ma Sài thành đã khẳng định vị thế số 1 của Liên Quân Việt Nam trước khi bước vào SEA Games 31.

Đây là chức vô địch ĐTDV thứ 4 của Saigon Phantom, giúp họ gần bắt kịp đội tuyển thành công nhất trong lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam là Team Flash. Nếu bảo vệ thành công ngôi vương ở ĐTDV mùa Đông 2022, qua đó tạo nên kỳ tích 3 lần liền vô địch, Saigon Phantom sẽ sánh ngang Team Flash.

Đ.H