Sài Gòn - Nam Định > 2-2: Chưa thể có chiến thắng đầu tiên

Dù có lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất cũng như đối đầu với đội bóng cũng đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng như Nam Định, nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa thể giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này và tiếp tục chìm sâu ở dưới đáy Bảng xếp hạng V.League sau 9 vòng đấu.

Tính đến lúc này, Sài Gòn FC là đội duy nhất vẫn chưa giành được chiến thắng nào tại V.League 2022 khi họ hòa 3 và thua 4 trong 7 trận trước đó. Thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương quyết tâm giành trọn 3 điểm để có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải cũng như cải thiện thành tích khi họ đang đứng ở vị trí cuối cùng trên Bảng xếp hạng.

Đội khách Nam Định cũng không khá hơn là bao khi chỉ hơn đội cuối bảng cách biệt 3 điểm. Đây được xem là trận cầu 6 điểm giữa 2 đội ở nhóm cuối bảng, 1 chiến thắng sẽ là điều hết sức quan trọng với cả 2 đội. Chính vì thế mà cả 2 bên đều nhập cuộc đầy thận trọng.

saigon-namdinh2022-09-1658705613.jpg
Nam Định chỉ chơi với 10 người kể từ phút 28

Nam Định chính là đội kiểm soát thế trận và có nhiều tình huống nguy hiểm. Ngay ở phút 13, Mạnh Hùng ghi bàn mở tỷ số cho đội khách khi thực hiện cú sút phạt khá căng ở vị trí sát vạch 16m50. Bàn thắng ghi được giúp đội bóng thành Nam thi đấu hưng phấn và liên tục dồn ép đối phương.

Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Viết Tú nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Lâm Thuận của Sài Gòn FC ở phút 28. Kể từ đó, Nam Định chỉ còn chơi với 10 người trên sân và đội chủ nhà tận dụng lợi thế được chơi hơn người để kiểm soát trận đấu. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Nam Định dẫn trước Sài Gòn FC 1-0.

Sang hiệp 2, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 59, Đỗ Merlo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn FC từ một tình huống phản công nhanh. Trước đó, cầu thủ gốc Argentina có cú sút trúng cột dọc trước khi thực hiện cú đá bồi để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

saigon-namdinh2022-12-1658705613.jpg
Sài Gòn FC vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên dù đã có lợi thế chơi hơn người trước Nam Định

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nam Định mới là điều đáng khen khi dù chỉ chơi với 10 người trên sân nhưng họ đã chơi kiên cường. Bàn thắng thứ 2 dành cho đội khách đến ở phút 65 khi Alisson Santana đệm bóng ở cự ly gần từ một quả đá phạt góc ở phút 65. Sau bàn thua thứ 2, Sài Gòn FC quyết tâm đẩy cao đội hình nhưng đã vấp phải hàng thủ vững chắc của Nam Định.

Nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã mang về bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 88 do công của Tấn Tài. Dù rất nỗ lực nhưng cả hai đội đã chấp nhận chia điểm tại sân Thống Nhất. Trận hòa này khiến Sài Gòn FC vẫn chưa có chiến thắng nào và chỉ giành được 4 điểm sau 8 trận thi đấu.

Trong khi đó, Nam Định đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 11 khi vẫn duy trì cách biệt 3 điểm với chính đội bóng đứng cuối bảng là Sài Gòn FC. Dù chỉ là một trận hòa nhưng huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn hài lòng vì họ đã thi đấu với chỉ 10 người trên sân trong phần lớn thời gian thi đấu.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hữu Tuấn, Brandao, An Sae-hee, Mauricio.

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Đàm Tiến Dũng, Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Quốc Phương, Trọng Hùng, Ngọc Tân, Kamhuka, Gustavo.

Kết quả các trận vòng 9 V.League 2022

Ngày 23/7:

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Hải Phòng

18h00: Topenland Bình Định 0-1 SHB Đà Nẵng

Ngày 24/7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Thanh Hóa

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-2 Hà Nội

19h15: Viettel 1-0 TP.HCM

19h15: Sài Gòn 2-2 Nam Định

Vĩnh Toàn