Sài Gòn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh > 3-2: Chiến thắng đầu tay của Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức

Sài Gòn FC có chiến thắng thứ 2 tại V.League 2022 sau khi giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của ông Lê Huỳnh Đức cùng với đội bóng mới trên cương vị Giám đốc kỹ thuật.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng là đội bóng duy nhất mà Sài Gòn FC giành chiến thắng trong giai đoạn lượt đi, khi đó đội bóng Sài thành giành chiến thắng ngay trên sân Hà Tĩnh với tỷ số 4-3. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đặt quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng trụ hạng.

Trước khi trận đấu diễn ra, cơn mưa to diễn ra gần giờ thi đấu khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng không nhỏ. Cả hai đội đều gặp khó khăn trong những pha khống chế bóng dưới vũng nước trên mặt sân và không thể chơi phối hợp bóng ngắn khi bóng còn không thể lăn xa được.

Sài Gòn FC được hưởng quả phạt đền khi cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với cầu thủ bên phía Sài Gòn FC phạm lỗi trong vòng cấm. Ngoại binh Matheus thực hiện thành công quả 11m khi đánh bại thủ môn Quang Tuấn dễ dàng ở phút 16. Bàn thắng này cũng giúp các học trò của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có lợi thế dẫn bàn trước đội khách.

saigon-hatinh2022-05-1661625270.jpg
Trận đấu đã diễn ra với điều kiện mưa to kèm với sân trơn bóng ướt. Ảnh: VPF

Chỉ 10 phút sau, Hà Tĩnh ghi bàn quân binh tỷ số 1-1 với pha phản lưới nhà của Đỗ Merlo từ quả đánh đầu ngược về phía khung thành của Văn Phong. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đỗ Merlo chuộc lỗi khi ghi bàn bằng đầu ngay phút thi đấu cuối cùng của hiệp đấu. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về phía Sài Gòn FC.

Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo nên sức ép về phía phần sân của Sài Gòn FC. Khi đội khách vẫn chưa thể ghi bàn, đội chủ nhà có thêm bàn thắng nữa khi Hữu Sơn thực hiện quả sút phạt 30m thành công ở phút 54. Kể từ sau bàn thắng thứ 3, các cầu thủ Sài Gòn FC tiếp tục tạo ra những tình huống tấn công sang phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bàn thắng còn lại trong trận đấu được ghi do công của trung vệ Janclesio bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở phút 67. Trong những phút còn lại, hai đội tạo ra thêm những tình huống tấn công nhưng không ghi thêm bàn nào cho đến hết trận.

Mặc dù giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 14, nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng tại V.League 2022 khi họ vẫn có ít hơn 2 điểm so với đội đứng áp chót là TP.HCM.

Ở trận đấu trước đó, Nam Định đánh bại SHB Đà Nẵng để vươn lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng V.League sau 14 vòng đấu. Chiến thắng của đội bóng thành Nam giúp họ vượt qua TP.HCM trên Bảng xếp hạng và tiếp tục nuôi hy vọng về tấm vé trụ hạng. Cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này đang là cuộc đua giữa các đội bóng như Sài Gòn, TP.HCM và Nam Định.

Đội hình xuất phát

Sài Gòn FC: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Đỗ Merlo, Olsen, Cao Văn Triền, Tấn Tài, Hữu Sơn, Liễu Quang Vinh, Rodrigue, Matheus

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Santos, Paollo, Nhật Minh, Trọng Sáng, Văn Đức, Văn Huy, Sỹ Nam, Văn Công, Trung Học, Dionatan

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 14 V.League 2022

Ngày 26/8

18h00: Sông Lam Nghệ An 1-1 Hà Nội

18h00: Hải Phòng 4-3 TP.HCM

Ngày 27/8

18h00: Nam Định 2-1 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 3-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 28/8

18h00: Topenland Bình Định - Becamex Bình Dương

19h15: Viettel - Thanh Hóa

Vĩnh Toàn