Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai > 0-1: Công Phượng ghi bàn giúp đội bóng phố Núi lên ngôi nhì bảng

Sài Gòn FC tiếp tục đứng cuối bảng tại V.League 2022 sau khi để thua trước Hoàng Anh Gia Lai với bàn thắng duy nhất của Công Phượng. Chiến thắng ngay tại sân Thống Nhất trong buổi tối ngày 5/8 giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tạm lên ngôi nhì bảng.

Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để có được trận thắng đầu tiên tại V.League 2022, Sài Gòn FC hoàn toàn tự tin trước cuộc tiếp đón đội đang có phong độ cao như Hoàng Anh Gia Lai. Cộng với việc đội bóng Sài thành vừa mới bổ nhiệm Lê Huỳnh Đức trong vai trò Giám đốc kỹ thuật để mang đến diện mạo mới.

Đội bóng phố Núi cũng có lý do để có trạng thái đầy hưng phấn trước chuyến hành quân đến sân Thống Nhất khi họ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại đấu trường V.League. Mặc dù vậy, họ đã phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn khi Sài Gòn FC thi đấu đầy hưng phấn ngay đầu trận.

Hoàng Anh Gia Lai dần lấy lại thế trận sau khi làm quen được với nhịp độ trận đấu và có những pha triển khai tấn công về phía cầu môn của đối phương. Đội chủ nhà tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng vẫn chưa đủ để có thể đánh bại được thủ môn Văn Lợi. Trong khi đó thủ môn Văn Phong bên phía Sài Gòn vẫn thi đấu đầy tập trung.

saigon-hagl2022-13-1659726336.jpg
Công Phượng ghi bàn duy nhất giúp Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội không thể ghi bàn và đều thể hiện sự quyết tâm ngay trong thời gian đầu hiệp 2 với những pha hãm thành lẫn nhau. Nhưng cũng phải đợi đến phút 66 thì bàn thắng mới đến với đội khách sau pha dứt điểm chạm vào một cầu thủ bên phía Sài Gòn FC đi thẳng vào lưới.

Sau bàn thua, đội chủ nhà tăng cường sức ép về phía phần sân của thủ môn Văn Lợi. Thậm chí ngay cả khi Văn Lợi gặp chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 82, Sài Gòn FC vẫn không thể tận dụng tốt cơ hội khi không còn đủ thể lực bởi đã phung phí và bung sức nhiều trong những tình huống trước đó.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Hoàng Anh Gia Lai tạm thời leo lên ngôi nhì bảng tại V.League 2022 và chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội đúng 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thất bại này cũng là lần đầu tiên Sài Gòn FC để thua trước đội bóng phố Núi kể từ năm 2018 và khiến họ tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí cuối cùng Bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát

Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Mạnh Cường, Văn Đạt, Tấn Tài, Vieira, Quốc Chí, Văn Triền, Hồng Sơn, Anh Việt, Gustavo.

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi, Văn Sơn, Mauricio, Văn Thanh, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Brandao, Văn Toàn.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 V.League 2022

Ngày 5/8

18h00: Hải Phòng 1-0 SHB Đà Nẵng

19h15: Viettel 0-1 Becamex Bình Dương

19h15: Sài Gòn 0-1 Hoàng Anh Gia Lai

Ngày 6/8

18h00: Topenland Bình Định - Hà Nội

Ngày 7/8

18h00: Nam Định - TP.HCM

18h00: Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa

Vĩnh Toàn