Sài Gòn FC - Thanh Hóa > 0-1: Quả đá hỏng phạt đền nghiệt ngã

Thành tích 5 trận bất bại gần nhất của Sài Gòn FC tại V.League 2022 cũng đã chấm dứt sau thất bại trước Thanh Hóa nhờ pha làm bàn duy nhất của Lê Phạm Thành Long. Đội bóng của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chấp nhận thất bại khi ngoại binh đá hỏng quả phạt đền ở những phút cuối trận.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 18 V.League 2022, Sài Gòn FC đang tỏ ra hưng phấn sau khi vừa thoát khỏi vị trí cuối bảng từ tay của chính đối thủ cùng thành phố là TP.HCM. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng vừa được tiếp thêm động lực khi có 3 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng và tạo nên thế trận giằng co. Thanh Hóa chơi nhỉnh hơn khi có những tình huống nguy hiểm khiến khung thành của thủ môn Văn Phong rơi vào thế khó. Đội chủ nhà Sài Gòn FC có những tình huống tấn công nhưng khó lòng có thể vượt qua trung vệ Gustavo Santos có thể hình cao lớn.

Ở những phút trong hiệp 1, các cầu thủ Thanh Hóa tạo nên sức ép và thực hiện những quả phạt góc. Hàng thủ của Sài Gòn FC liên tiếp ở thế phải chống đỡ trước những pha tấn công đến từ thầy trò của trợ lý huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic. Nhưng đội khách không thể tận dụng thành công và kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa không bàn thắng.

1-sai-gon-0-1-thanh-hoa-1665241548.jpg
Hiệp 1 hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 (Ảnh: Fanpage Sài Gòn FC)

Sang hiệp 2, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số khi Lê Phạm Thành Long thực hiện cú sút từ ngoài vòng 16m50 trong một pha lên bóng những tưởng không mấy nguy hiểm. Bàn thắng mở tỷ số giúp đội bóng xứ Thanh thi đấu với tinh thần tốt hơn và trở nên hưng phấn trong những phút tiếp theo.

Bàn thua cũng khiến Sài Gòn FC tìm mọi cách để ghi bàn quân bình tỷ số. Thế nhưng các học trò của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lại tỏ ra quá nôn nóng trong những tình huống dứt điểm và thiếu đi sự chắt chiu trong từng cơ hội một.

Trong thời điểm cuối trận đấu, Sài Gòn được hưởng quả phạt đền ở phút 86 khi trọng tài Ngô Duy Lân thổi phạt với cầu thủ Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng cầu thủ ngoại binh Matheus bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11m khi dứt điểm quá dễ để thủ môn Thanh Diệp bắt bài.

2-sai-gon-0-1-thanh-hoa-1665241548.jpg
Thành Long ghi bàn duy nhất giúp Thanh Hóa giành trọn 3 điểm (Ảnh: Fanpage Thanh Hóa FC)

Pha đá hỏng của Matheus cũng đá “bay” mất cơ hội giành điểm của đội chủ sân Thống Nhất và đành chấp nhận thất bại trước Thanh Hóa. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Thanh tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 24 điểm giành được sau 16 trận đấu. Còn Sài Gòn FC tiếp tục đứng thứ 12 với chỉ vỏn vẹn 13 điểm sau 17 trận và có nhiều hơn đội cuối bảng TP.HCM cách biệt 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nam Định để thua Topenland Bình Định 0-2 khi đội bóng thành Nam chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Võ tạm vươn lên ngôi nhì bảng và rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội FC nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình xuất phát

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Công Thành, Rodrigue, Quang Vinh, Tấn Tài, Văn Triền, Olsen, Hữu Sơn, Đỗ Merlo

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Minh Tùng, Gustavo Santos, Tiến Thành, A Mít, Paulo Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Quốc Phương, Gustavo Costa

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 18 V.League 2022

Ngày 7/10

17h00: SHB Đà Nẵng 0-4 Becamex Bình Dương

Ngày 8/10

18h00: Nam Định 0-2 Topenland Bình Định

19h15: Sài Gòn 0-1 Thanh Hóa

Ngày 9/10

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sông Lam Nghệ An

19h15: Viettel - Hải Phòng

Vĩnh Toàn