Sài Gòn FC - Hà Nội FC > 1-1: Hút chết tại Thống Nhất

Những tưởng Sài Gòn FC sẽ giành trọn 3 điểm trước đội đầu bảng Hà Nội thì ngay ở phút bù giờ cuối trận đấu, Văn Quyết ghi bàn giúp đội khách giữ lại được 1 điểm và tránh khỏi trận thua trước đội bét bảng một cách ngoạn mục.

Trước khi bước vào vòng 16 V.League 2022, Sài Gòn và Hà Nội đứng ở 2 vị trí đầu và cuối bảng. Thế nhưng, 90 phút diễn ra tại sân Thống Nhất cũng đã chứng minh khoảng cách giữa 2 đội không nói lên cục diện của trận đấu. Điều kiện sân trơn bóng ướt khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong những tình huống khống chế bóng.

Sự chủ động lại thuộc về đội chủ nhà với những tình huống chơi bóng bổng dựa vào nền tảng thể hình của bộ đôi ngoại binh Olsen và Matheus. Ở phút 33, bóng suýt vào lưới của Hà Nội FC khi hậu vệ Văn Đạt có pha tranh cướp bóng bổng khiến hậu vệ đội khách phá bóng ngược về và vượt tầm với của thủ môn Văn Công. May mắn đến với đội bóng thủ đô khi Thành Chung lui về kịp để phá bóng ngay trước vạch vôi.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, ngoại binh Nicholas Olsen dứt điểm trong tư thế trống trải vào lưới của Hà Nội. Trước đó là pha bóng mà tiền đạo Matheus đánh đầu vượt qua sự truy cản của Thành Chung để tiền đạo người Australia nhận bóng và ghi bàn. Bàn thắng đó cũng chính là pha lập công duy nhất của đội chủ nhà sau 45 phút đầu tiên.

1-saigon-1-1-hanoi-1663096461.jpg
Nicholas Olsen ghi bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC. Ảnh: Sài Gòn FC

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Chun Jae-ho tung Lucao do Break vào sân để tăng cường hàng công. Mặc dù đã tăng cường “hỏa lực”, nhưng đội bóng thủ đô vẫn tỏ ra bế tắc trước cầu môn của thủ thành Văn Phong. Trong khi đó Sài Gòn FC tận dụng những tình huống phòng ngự phản công khi tận dụng việc đội khách để mất bóng.

Những tưởng trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ sân Thống Nhất thì ngay phút bù giờ cuối trận, Văn Quyết là người ghi bàn giúp đội khách giữ lại 1 điểm trong tay. Văn Hậu tạt bóng để Lucao do Break đánh đầu khiến thủ môn Văn Phong không thể bắt bóng và Văn Quyết dứt điểm thành bàn sau 2 nhịp dứt điểm liên tiếp.

Kết quả hòa chung cuộc 1-1 vẫn đủ để giúp Hà Nội FC tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng tại V.League 2022. Họ tạm thời có nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng là Topenland Bình Định. Đội xếp thứ 3 có cùng 26 điểm là Hải Phòng, đây cũng chính là đối thủ của đội bóng đất Võ ngay tại vòng 16 và cũng là cơ hội để một trong hai đội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng.

Trong khi đó, trận hòa trong thế suýt thắng khiến Sài Gòn FC bỏ lỡ cơ hội để vượt qua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho cuộc chiến trụ hạng là TP.HCM. Hiện tại, cả 2 đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đều cùng giành được 12 điểm nhưng TP.HCM thi đấu ít hơn 1 trận và sẽ có chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 16 diễn ra vào chiều tối nay (ngày 14/9).

Đội hình xuất phát

Sài Gòn: Văn Phong, Hoài An, Văn Đạt, Lâm Thuận, Mạnh Cường, Olsen, Văn Triền, Công Thành, Hữu Sơn, Quang Vinh, Matheus

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Hải, Văn Quyết, Văn Kiên, Việt Anh, Mujan Tonci, Hùng Dũng, Siladji

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 V.League 2022

Ngày 13/9

17h00: Becamex Bình Dương 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Sông Lam Nghệ An 2-2 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 1-1 Hà Nội

Ngày 14/9

18h00: Topenland Bình Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM

19h15: Viettel - Nam Định

Vĩnh Toàn