SABECO tiếp tục đồng hành vinh danh và thúc đẩy sự phát triển của Thể thao Việt Nam

Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Nối dài nỗ lực đồng hành cùng tài năng thể thao Việt

Thành công của một nền thể thao không thể thiếu nỗ lực, kiên trì của các vận động viên và huấn luyện viên. Nhằm tôn vinh và hỗ trợ các tài năng tiêu biểu, hướng đến nâng cao thành tích của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, SABECO lần thứ hai liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24/3 vừa qua.

vqttvn-3-1711617437.jpg

Tại sự kiện, 13 cá nhân huấn luyện viên và vận động viên có thành tích xuất sắc tại ASIAD 19 được trao Huân chương Lao động hạng Ba. Bên cạnh đó, 23 cá nhân cùng 4 đội thể thao tiêu biểu cũng được vinh danh khen thưởng.

Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam năm 2024 là một sự kiện trọng điểm trong chuỗi hoạt động chào mừng 78 năm ngày Truyền thống ngành Thể dục thể thao do Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du Lịch, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới và SABECO phối hợp tổ chức.

Sự đồng hành này đã thể hiện cam kết phát triển bền vững của SABECO nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, với thể thao là một trong những lĩnh vực trọng tâm để đồng thời nâng cao thành tích quốc gia và thúc đẩy lối sống lành mạnh, tích cực hơn trong cộng đồng.

copy-of-vqttvn-4-1711617437.jpg

Với danh vị là Nhà tài trợ Kim cương, ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO - chia sẻ: “Những thành tích mà các vận động viên tiêu biểu Việt Nam đem về không chỉ là niềm tự hào cho chính bản thân họ, cho gia đình mà còn là niềm tự hào của đất nước Việt Nam. Bia Saigon, với cam kết đóng góp thúc đẩy những thay đổi tích cực vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam thông qua các dự án hỗ trợ tài năng trẻ nói chung, hưởng ứng chiến lược Quốc gia về phát triển Thể dục thể thao, chúng tôi tự hào khi có thể đồng hành và đóng góp phần nào trong hành trình chung để đem lại vinh quang cho Thể thao Việt Nam bằng những hành động thiết thực nhất”.

Trong năm ngoái, SABECO đã có những khoản hỗ trợ thiết thực đối với các tài năng thể thao Việt Nam thông qua các hoạt động Vinh quang Thể thao Việt Nam 2023 - trao thưởng 230 triệu đồng cho các huấn luyện viên và vận động viên tiêu biểu; Việt Nam Thắng Vàng - bàn giao 5 tỉ đồng để hỗ trợ các vận động viên trọng điểm; hỗ trợ SEA Games 32 - “thưởng nóng" 2,9 tỉ đồng cho các vận động viên “thắng vàng" để ghi nhận cho sự nỗ lực cũng như tạo động lực cho thể thao nước nhà tiếp tục gặt hái thêm thành công.

copy-of-sabeco-ban-giao-khoan-ho-tro-5-ti-dong-tu-chuong-trinh-viet-nam-thang-vang-1711617437.jpg

Hướng đến lối sống lành mạnh hơn trong cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở thể thao chuyên nghiệp, trong những năm qua, SABECO đã đồng hành cùng nhiều đối tác trong mô hình hợp tác ba bên (Chính phủ - Doanh nghiệp - Các tổ chức xã hội) để thực hiện nhiều sáng kiến cộng đồng nhằm nuôi dưỡng tài năng thể thao trẻ và lan tỏa cảm hứng sống lành mạnh hơn trong cộng đồng Việt Nam.

Trong đó, dự án “Nâng bước thể thao" đang đi vào giai đoạn cuối để hoàn thiện những sân thể thao cộng động cuối cùng trong tổng số 30 sân thể thao trên khắp cả nước. Dự kiến, một giải bóng đá phong trào cũng sẽ được tổ chức tại các sân này nhằm khuyến khích mọi người sử dụng sân như một nơi để luyện tập mỗi ngày. Song song với đó, SABECO sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải chạy Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tại Phú Yên vào cuối tháng 3 này, đánh dấu cột mốc 4 năm liên tiếp doanh nghiệp đồng hành cùng một trong những giải chạy lâu đời nhất Việt Nam. Giải chạy thu hút hơn 11.000 người tham gia thi đấu ở cấp độ chuyên nghiệp và cả phong trào, giúp lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về lối sống tích cực, năng động trong cộng đồng, cũng như quảng bá những nét đẹp văn hóa bản địa, góp phần phát triển du lịch địa phương.

copy-of-tran-dau-giao-huu-tai-buoi-le-khanh-thanh-san-the-thao-cong-dong-thuoc-du-an-nang-buoc-the-thao-tai-bac-giang-1711617437.jpg

Với bề dày lịch sử hoạt động 149 năm tại Việt Nam, kiên định trên hành trình lan tỏa giá trị tích cực hướng đến con người và xã hội trên mọi khía cạnh, SABECO cam kết phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững tập trung vào bốn trụ cột: Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation), Tiêu thụ (Consumption). Qua đó, chung tay góp sức cùng cộng đồng mang đến những điều tốt đẹp cho đất nước, con người Việt Nam.

copy-of-cau-thu-tre-cua-cac-doi-bong-phong-trao-o-10-tinh-quy-tu-tai-giai-da-bong-giao-huu-bia-saigon-cup-2023-1711617436.JPG
P.V