Sabalenka bất ngờ thua Cirstea tại tứ kết Miami Open

Tấm vé vào bán kết giải Quần vợt WTA 1000 Miami Open đã không thuộc về Aryna Sabalenka như nhiều dự đoán trước trận đấu. Thay vào đó, Sorana Cirstea - tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống lọt vào tứ kết giải đấu này lại đoạt được nó một cách đầy thuyết phục.

sab-1680149495.jpg

Sorana Cirstea, 32 tuổi, đã giành quyền chơi trận bán kết đầu tiên tại một giải đấu WTA 1000 trong 1 thập kỷ sự nghiệp của mình khi đánh bại nhà vô địch Australia mở rộng Aryna Sabalenka với tỷ số 6-4, 6-4 tại giải Quần vợt Miami mở rộng. Trước đó, năm 2013, cô từng thua Serena Williams ở chung kết Rogers Cup (Canada) năm 2013. Đây cũng là đối thủ có thứ hạng cao nhất mà tay vợt người Romania này hạ được trong sự nghiệp của mình.

Cirstea trước đó, trong tháng này, đã đánh bại tay vợt số 4 thế giới Caroline Garcia tại Indian Wells và lại vượt qua Garcia ở vòng 2 tại Miami. Cô không thua séc nào kể từ đầu giải và chỉ mất 85 phút để hạ số 2 thế giới Sabalenka. Tay vợt người Belarus vẫn duy trì lối đánh đầy thể lực của mình, nhưng cô đã bị Cirstea hóa giải tất cả.

Ở bán kết, Cirstea sẽ gặp người thắng trong cặp Petra Kvitova - Ekaterina Alexandrova.

Phương Quyên