Rybakina vô địch Stuttgart Open

Elena Rybakina đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-2, 6-2 để giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 500 Stuttgart Open diễn ra đêm qua, Chủ nhật (21/4), qua đó có được danh hiệu thứ ba trong năm nay.

Tay vợt hạt giống số 4 người Kazakhstan - Elena Rybakina - có break giao bóng ngay đầu tiên và dễ dàng vượt qua séc đầu tiên, bẻ giao thêm một lần để dẫn trước 5-2 và sau đó thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ người Ukraine - Marta Kostyuk. Kostyuk, 21 tuổi, không thể đáp trả, và khi đối thủ của cô ấy một lần nữa bẻ giao bóng ngay trong game đầu tiên của séc thứ hai, tay vợt không được xếp hạt giống người Ukraine đã buông xuôi.

Rybakina - người đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới và nhà vô địch 2 mùa giải Stuttgart gần nhất - Iga Swiatek - ở bán kết, không hề khoan nhượng trong chiến thắng kéo dài 1 giờ 9 phút. "Đây là một giải đấu tuyệt vời, và tôi thực sự mong được quay trở lại vào năm tới"- Rybakina, người cũng đánh bại Jasmine Paolini và Veronika Kudermetova tại Stuttgart, cho biết- "Tất nhiên, tôi xin chúc mừng Marta, đây là một giải đấu tuyệt vời, những trận đấu tuyệt vời mà bạn đã chơi ở đây. Bạn chơi rất tốt và hy vọng chúng ta sẽ chơi nhiều trận chung kết hơn nữa".

Kostyuk chỉ có được cơ hội bẻ giao bóng duy nhất trong trận đấu khi bị dẫn 2-3 ở séc thứ hai, nhưng tay vợt trẻ đã không tận dụng được 3 break point, liên tục nhìn về phía huấn luyện viên của mình trên khán đài với vẻ thất vọng. Trong khi đó, Rybakina không phải mất quá nhiều tâm huyết cho trận đấu. Nếu như để thắng được Swiatek, Rybakina cần tới 10 cú ace, thì với Kostyuk, cô chẳng cần tới chúng.

rybakina-1713759286.jpg

Rybakina đã bổ sung danh hiệu Stuttgart vào bộ sưu tập các chiến thắng của mình tại Brisbane International và Abu Dhabi Open trong năm nay. Cô đang dẫn đầu giải đấu với 26 chiến thắng tính từ đầu năm 2024. Còn với Kostyuk, đây là thất bại thứ hai trong trận chung kết của cô trong năm 2024 sau khi từng thua trận chung kết San Diego Open vào tháng 3. Mặc dù có phần thất vọng với kết quả giành được, Kostyuk nói rằng cô vẫn cảm thấy tự hào khi thấy “rất nhiều lá cờ Ukraine tung bay ở đây trong tuần này” và dành nhiều lời cảm ơn cho các cổ động viên của mình.

Ngôi vô địch Stuttgart Open cũng mang lại cho Rybakina khoản tiền thưởng 123.480 USD và cơ hội tùy chỉnh chiếc Porsche riêng của mình. Đây là một trong những giải thưởng độc đáo và được săn lùng nhiều nhất trong Hologic WTA Tour. Nhà vô địch có quyền lái chiếc xe đậm dấu ấn cá nhân xuống sân tại Porsche Arena như một phần của buổi lễ. Nhưng sau khi Rybakina giành chiến thắng trong 69 phút trước Kostyuk, Giám đốc Điều hành Porsche - Oliver Blume - phải làm tài xế riêng cho cô. Hóa ra, nhà vô địch Wimbledon 24 tuổi không có thời gian để lấy bằng lái xe. Rybakina nói với WTA Insider: “Tôi đã muốn nó từ khi còn trẻ, khi tôi 17 tuổi. Chúng tôi có rất nhiều nơi để đến, đặc biệt là ở Mỹ, nơi bạn muốn tự lái chiếc xe của mình. Nó thực sự cần thiết ở Indian Wells. Bạn không muốn phụ thuộc vào ai đó. Bạn muốn lấy xe và đi đâu đó một mình một chút. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một điều tốt nên có và đó chắc chắn là điều tôi muốn làm".

Hoàng Hà (ESPN, WTA)