Rybakina đánh bại Pliskova ở Guadalajara

Tay vợt người Kazakhstan gốc Nga - Elena Rybakina - đã xuất sắc đánh bại Karolina Pliskova của CH Czech trong lượt đấu đầu tiên tại giải Quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 gặp hạt giống số 3 của giải - Jessica Pegula.

rybakina-1666156151.jpg
Nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina

Nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina - đã có bước đầu tiên suôn sẻ trên con đường đi tới trận chung kết WTA 1000 khi thắng Karolina Pliskova 7-6 (7-5), 6-2 ở vòng 1 giải Quần vợt Guadalajara Open. Ở trận này, Pliskova đã chơi không xuất sắc khi để phạm nhiều lỗi kép và bị Rybakina ép chơi theo thế trận của mình. Tiếp theo cho Rybakina là cuộc gặp gỡ với đối thủ người Mỹ - Jessica Pegula, người từng giành chiến thắng trong cuộc gặp duy nhất trước đó của họ tại Miami Open năm nay.

Một tay vợt cũng từng vào chung kết Wimbledon, Eugenie Bouchard, đã đánh bại Kayla Day 7-5, 6-3 để thiết lập cuộc so tài ở vòng 2 với hạt giống số 12 - Jelena Ostapenko. Đây là chiến thắng đầu tiên của tay vợt Canada tại một sự kiện WTA 1.000 kể từ Dubai năm 2019. Chiến thắng đến như một sự giải thoát sau khi Bouchard, 28 tuổi, phải trải qua thời gian dài vật lộn với hàng loạt chấn thương. Madison Keys và Danielle Collins của Mỹ, Anna Kalinskaya của Nga, Donna Vekic của Croatia, Martina Trevisan của Ý và Marie Bouzkova của CH Czech đều giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Cũng trong lượt trận rạng sáng nay (19/10), các tay vợt Bianca Andreescu, Maria Sakkari và Daria Kasatkina đều đã thể hiện đúng phong độ của mình và giành những tấm vé đầu tiên vào vòng 3 của giải.

Phương Hạnh