Ruud tiến gần hơn tới chung kết giải Quần vợt Barcelona Open 2024

Casper Ruud dễ dàng đánh bại Jordan Thompson chỉ sau 2 séc để giành chiến thắng thứ 26 trong mùa giải này, đồng thời giành vé vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open 2024.

ruud-1713500884.jpg
Tay vợt Casper Ruud

Tay vợt hạt giống số 3 người Na Uy - Casper Ruud - đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-1, 6-4 trước Jordan Thompson để giành quyền vào chơi tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Barcelona Open 2024. Đây là trận thắng thứ 26 của Ruud kể từ đầu mùa, nhiều nhất trong số các tay vợt đơn nam, đưa anh vượt qua nhà vô địch Australia Open - Jannik Sinner - với nhiều hơn 1 trận thắng tính kể từ đầu năm 2024 tới nay.

Ruud, hiện xếp hạng 6 thế giới, đang cố gắng lọt vào trận chung kết thứ tư của mình trong năm nay, sau khi thất bại ở Los Cabos, Acapulco và Monte Carlo. Ở tứ kết, anh sẽ đối đầu với tay vợt xếp hạng 40 - Matteo Arnaldi (người Ý), người đã đánh bại Marco Trungelliti với tỷ số 6-3, 6-0 tại giải đấu trên sân đất nện đang diễn ra ở Barcelona.

Stefanos Tsitsipas - hạt giống số 5 người Hy Lạp (người đã đánh bại Ruud hôm 14/4, để giành chức vô địch Monte Carlo), cũng lọt vào tứ kết với chiến thắng 7-5, 6-3 trước Roberto Carballes Baena. "Không có điểm số nào dễ dàng đến với tôi. Tôi vui mừng vì tôi đã chiến đấu và cống hiến một trận tennis tuyệt vời", Tsitsipas nói. Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas sẽ là Facundo Diaz Acosta - người đã lội ngược dòng để đánh bại Fabian Marozsan với tỷ số 3-6, 6-3, 6-1.

Theo sắp xếp của nhánh đấu, Tsitsipas và Ruud có thể tái đấu ở chung kết nếu họ giành chiến thắng trong 2 trận đấu tiếp theo. Tsitsipas đã thua trận chung kết Barcelona năm ngoái trước Carlos Alcaraz. Đây sẽ là cơ hội "trả đũa" cho Ruud sau khi anh vừa thất bại trước Tsitsipas ở Monte Carlo tuần trước.

Alex de Minaur bị loại bởi tay vợt trẻ Arthur Fils (người Pháp) chỉ 1 ngày sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Rafael Nadal ở vòng 2. Minaur tiếp nối chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp trước Nadal bằng thất bại 5-7, 2-6 trước Fils, 19 tuổi, tay vợt xếp hạng 36 thế giới. Minaur, hạt giống số 4 và xếp hạng 11 thế giới, không cho Nadal kiếm được nhiều cơ hội, song lại không thể kiểm soát được thế trận trước Fils. Đối thủ của Fils ở trận tiếp theo sẽ là Dusan Lajovic - người vượt qua Alejandro Davidovich Fokina với tỷ số 7-6 (10), 3-6, 6-1.

Cũng lọt vào tứ kết là Cameron Norrie - người đã đánh bại Roberto Bautista Agut với tỷ số 6-4, 6-3 để giành chiến thắng thứ 200 trong sự nghiệp. Bautista Agut đã giành chiến thắng thứ 400 cấp độ tour vào 1 ngày trước đó. Anh sẽ gặp Tomas Etcheverry ở tứ kết sau khi tay vợt người Argentina có chiến thắng vất vả 3-6, 7-6 (5), 6-4 trước Brandon Nakashima.

Minh Tuấn (ESPN)