Rune bảo vệ thành công ngôi vô địch BMW Open

Tay vợt 19 tuổi - Holger Rune - đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Quần vợt TTP 250 BMW Open của mình sau trận chung kết đầy nhọc nhằn kết thúc rạng sáng 24/4 tại Munich (Đức).

rune-1-696x499-1682309701.jpg

Trong khi Carlos Alcaraz bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Barcelona Open thì một tay vợt cũng 19 tuổi khác là Holger Rune đã bảo vệ thành công danh hiệu BMW Open của mình với chiến thắng nhọc nhằn 6-4, 1-6, 7-6 (3) trước Botic van de Zandschulp trong trận chung kết tại Munich (Đức) rạng sáng 24/4.

Van de Zandschulp đã phải rút lui khỏi trận chung kết năm ngoái với một cái lồng ngực đau nhức và năm nay là cơ hội thứ hai cho anh. Nhưng thật tiếc cho tay vợt 27 tuổi người Hà Lan, anh đã không thể có được danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi mà ở bên kia mành lưới Rune, dù mới 19 tuổi, lại quá xuất sắc. Tay vợt trẻ đã thi đấu đầy nỗ lực trong gần 3 giờ đồng hồ, vượt qua cơn đau ở tay phải trong séc thứ ba, chấn thương trẹo chân để chiếm ưu thế trong loạt tiebreak và tiếp tục duy trì chuỗi mạch thắng tại giải đấu ở Munich này.

Đây là danh hiệu cấp độ tour thứ tư của Rune và đưa anh tăng 2 bậc lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng ATP công bố tuần này.

Phương Quyên